Tin mới

Anh lên kế hoạch chặn đoàn chiến hạm Nga trên đường tới Syria

Thứ hai, 17/10/2016, 09:10 (GMT+7)

Truyền thông Anh đưa tin, các tướng lĩnh nước này đang lên kế hoạch chặn và áp giải một tàu sân bay cùng 7 tàu khác của Hải quân Nga dự kiến sẽ đi qua Eo biển Anh tới Syria vào cuối tháng này.

Truyền thông Anh đưa tin, các tướng lĩnh nước này đang lên kế hoạch chặn và áp giải một tàu sân bay cùng 7 tàu khác của Hải quân Nga dự kiến sẽ đi qua Eo biển Anh tới Syria vào cuối tháng này.

Chiều 15/10, tàu sân bay duy nhất của Nga Đô đốc Kuznetsov dưới sự hộ tống của tàu tuần dương hạt nhân hạng nặng Peter Đại đế, tàu chống ngầm Severomorsk và 5 tàu khác thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga, đã rời cảng Severomorsk để tới phía đông Địa Trung Hải. Theo thông cáo chính thức của Hải quân Nga, các tàu sẽ "đảm bảo sự hiện diện hải quân tại các khu vực hoạt động quan trọng của các đại dương trên thế giới".

Tàu tuần dương hạt nhân hạng nặng Peter Đại đế của Hải quân Nga. Ảnh: Sputnik

Independent cho rằng, trên đường đi, các tàu có thể đi qua Eo biển Anh, khiến Hải quân Anh được đặt trong tình trạng cảnh giác. Theo tờ này, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có thể phát động các cuộc tập trận bay ngoài khơi bờ biển Anh và Pháp và thử nghiệm bom ngoài khơi phía bắc Scotland. Hải quân Anh đang chuẩn bị chặn và áp tải hạm đội 8 tàu chiến khi chúng đi qua Anh trên đường tới Syria.

Một nguồn tin hải quân Anh miêu tả việc lựa chọn lộ trình này của Nga là "phô trương", và diễn ra trong bối cảnh quanh hệ giữa London và Moscow căng thẳng.

Báo chí Anh đồn đoán rằng các tàu trên có thể tham gia vào các hoạt động của quân đội Nga tại Syria, tuy nhiên Hải quân Nga chưa xác nhận điều này.

Vài năm gần đây, quan hệ Nga - Anh trở nên căng thẳng do cuộc xung đột tại Ukraine và nội chiến tại Syria, trong đó Không quân Hoàng gia Anh đã nhiều lần chặn các máy bay Nga bay gần không phận Anh.

Xem thêm video tiêm kích Mỹ sơn màu giống máy bay Nga ở Syria:

[mecloud]nB92yk2Kjl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news