Tin mới

HLV tuyển Nhật Bản nói điều thật lòng về sức mạnh của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 31/05/2023, 16:56 (GMT+7)

HLV ĐT Nhật Bản đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam và tin rằng đoàn quân của HLV Troussier sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội nhà.

Theo kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Theo trang Sports Hochi dẫn lời HLV trưởng ĐT Nhật Bản - Hajime Moriyasu, nhà cầm quân này tỏ ra đầy thận trọng và tin rằng tuyển Việt Nam sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho đội nhà. 

6 bảng đấu tại Asian Cup 2023
6 bảng đấu tại Asian Cup 2023

"Cuộc cạnh tranh tại vòng bảng Asian Cup hứa hẹn sẽ tương đối khốc liệt. Chúng tôi phải nghiên cứu kỹ chiến lược để đối phó với từng đối thủ. Tất cả mọi đội tuyển ở bảng đấu này đều khiến chúng tôi phải cảnh giác. Chắc chắn, họ cũng sẽ nỗ lực suy nghĩ về cách đối mặt với chúng tôi.

Hiện tại, HLV Philippe Troussier đang là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ông ấy biết rất rõ tình hình của tuyển Nhật Bản và rất am hiểu về bóng đá Nhật Bản. Chính vì vậy, chúng tôi cần dành sự quan tâm đến họ nhiều hơn.

Tuy nhiên, mục tiêu của đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup vẫn là giành chức vô địch. Lần này, giải đấu sẽ diễn ra ở Qatar- địa điểm mới đăng cai World Cup. Ở sự kiện lớn nhất châu Á, chúng tôi hy vọng có thể giành chức vô địch ở nơi may mắn này".

HLV Hajime Moriyasu đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam
HLV Hajime Moriyasu đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

Ông Moriyasu quả quyết rằng HLV Troussier hiểu rõ tuyển Nhật Bản, nhất định họ sẽ tìm mục tiêu có điểm với tuyển Nhật. Vị thuyền trưởng người Nhật cũng không giấu mục tiêu của Nhật là phải lên ngôi vô địch châu Á. Chúng tôi có thuận lợi là đã quen sân bãi ở Qatar vì từng dự World Cup 2022.

Không chỉ có vậy, ngay cả HLV Iraq - Jesus Casas cũng dành sự tôn trọng nhất định cho ĐT Việt Nam: “Bảng D đều thách thức từng đội, không còn nghi ngờ gì nữa, Nhật Bản là ứng viên sáng giá nhất ngôi nhất bảng, còn lại Iraq và Việt Nam đều có cơ hội như nhau trong việc tranh vé thứ hai đi tiếp. Còn đối đầu với Indonesia, chúng tôi không được phép thua, không được phép hòa. Một giải đấu có nhiều đội từ dự World Cup 2022 thì quá khắc nghiệt rồi".

Sự am hiểu bóng đá Nhật Bản của HLV Troussier sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam
Sự am hiểu bóng đá Nhật Bản của HLV Troussier sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam

Theo lịch thi đấu vừa được AFC công bố, tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản lúc 18h30 ngày 14/1. Sau đó, tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Indonesia lúc 21h30 ngày 19/1. Trận cuối, tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq lúc 18h30 ngày 24/1. Trận đấu then chốt với Việt Nam sẽ là cuộc chạm trán với Indonesia ở lượt trận thứ 2. Nếu thắng, tuyển Việt Nam sẽ rất rộng cửa đi tiếp. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news