Tin mới

Asian Cup 2019: Iraq lộ điểm yếu khi loại 3 cầu thủ quan trọng trước trận gặp Việt Nam

Thứ ba, 08/01/2019, 14:02 (GMT+7)

Truyền thông Iraq cho rằng nội bộ đội bóng này có dấu hiệu bè phái và mất đoàn đoàn kết khi HLV Srecko Katanec loại bỏ 3 cầu thủ Saad Abdul-Amir, Mahdi Kamel và Abdul-Raheem trong danh sách thi đấu tại Asian Cup 2019.

Truyền thông Iraq cho rằng nội bộ đội bóng này có dấu hiệu bè phái và mất đoàn đoàn kết khi HLV Srecko Katanec loại bỏ 3 cầu thủ Saad Abdul-Amir, Mahdi Kamel và Abdul-Raheem trong danh sách thi đấu tại Asian Cup 2019.

Truyền thông Iraq cho rằng 3 cầu thủ Saad Abdul-Amir, Mahdi Kamel và Abdul-Raheem là những nhân tố quan trọng và giàu kinh nghiệm trong đội hình đội tuyển Iraq. 

Trong đó, Abdul-Amir đã thi đấu 78 trận quốc tế, nhiều hơn bất kỳ gương mặt nào trong đội ngũ hiện tại hay tiền đạo Abdul-Raheem ghi 12 bàn cho đội tuyển quốc gia, cũng nhiều hơn bất kỳ chân sút nào ông Katanec mang đến Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Nhiều cầu thủ trẻ Iraq từng đối đầu với Việt Nam cũng tham dự Asian Cup 2019. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Theo đó, báo chí Iraq cho rằng HLV Katanec không nắm thực quyền và ông phải làm theo “yêu sách” của một số nhân vật quyền lực trong đội bóng hiện nay. Chính năng lực cầm quân của ông này cũng bị nghi ngờ. Ông Katanec từng thất bại khi dẫn dắt đội tuyển Slovenia và cũng từng bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải sau chưa đầy 30 trận dẫn dắt đội tuyển.

Chiều ngày 7/1, đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với Iraq.

Đây là một trong những trận đấu được đánh giá khó nhằn và cũng quan trọng với đoàn quân áo đỏ của HLV Park Hang-seo

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là phải có điểm để củng cố hy vọng vượt qua vòng bảng.

Về phía tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã nghiên cứu khá kỹ về đối thủ và xác định rõ được các mối đe dọa lớn đến từ hai nhân tố trong đội hình hiện tại là Ahmed Yasin và Ali Adnan - cả hai đều là những chuyên gia chạy cánh. Ahmed Yasin được ví như “Cristiano Ronaldo của Iraq”, có lối chơi bóng đậm chất châu Âu với khả năng xuyên phá, tạo đột biến rất tốt.

Trong khi đó, Ali Adnan được xem là “Gareth Bale châu Á” - cao tới 1m88, tốc độ cao, tạt bóng giỏi và sút xa thiện nghệ. Để hạn chế những mối đe dọa từ hai cầu thủ này, HLV Park Hang-seo xác định Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công trước Iraq.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news