Tin mới

Asian Cup: Báo Hàn hiến kế giúp Việt Nam đã tìm ra “bí kíp” hạ gục Iraq

Thứ ba, 08/01/2019, 14:41 (GMT+7)

Trước thềm trận mở màn của tuyển Việt Nam gặp Iraq vào tối nay (8/1), rất nhiều báo đài ở Hàn Quốc đều tỏ ra lạc quan vào kết quả thuận lợi, thậm chí là một chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo để mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng tại Asian Cup.

Trước thềm trận mở màn của tuyển Việt Nam gặp Iraq vào tối nay (8/1), rất nhiều báo đài ở Hàn Quốc đều tỏ ra lạc quan vào kết quả thuận lợi, thậm chí là một chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo để mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng tại Asian Cup.

Tờ DongA phiên bản tiếng Anh viết: "ĐTQG Việt Nam đã sẵn sàng gây sốc cho cả châu lục thêm một lần nữa. Người hâm mộ Việt Nam cũng đã sẵn sàng để phát cuồng trở lại.

Ở bảng D Asian Cup, do Iran có trình độ vượt trội, nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng nên cuộc đọ sức giữa Iraq và Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đội thắng trong trận này sẽ có cơ hội rất lớn để cùng Iran đi tiếp".

Tờ báo xứ kim chi này đã "hiến kế" cho tuyển Việt Nam cách đánh bại Iraq. Theo DongA, hàng phòng ngự của thầy Park cần phải "bắt chết" được tiền vệ cánh Ahmed Yasin Ghani bên phía đối thủ. Chân sút 27 tuổi này là nhân tố có thừa kinh nghiệm với 56 lần khoác áo ĐTQG. 

Đây cũng là nhân tố nguy hiểm nhất của Iraq, có khả năng đột phá và kiến tạo cực kỳ lợi hại. Một khi phong tỏa được Ahmed Yasin Ghani, Việt Nam sẽ hạn chế rất nhiều nguy cơ bị thủng lưới.

Tờ báo này cũng cho rằng HLV Park Hang-seo nên sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công để đối phó với Iraq. Trong thế trận như vậy, sự nhanh nhẹn và khả năng cơ động của Quang Hải càng trở nên nguy hiểm.

Đội hình dự kiến. Ảnh: Khám phá

Trong khi đó, tờ báo Chosun tiếp tục cho rằng tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 19. Báo này cho rằng sẽ là rất khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Iraq nhưng một trận hòa lại là điều nằm trong tầm tay với thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Trận mở màn Asian Cup gặp Iraq là thách thức không nhỏ với Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên Iraq lại đứng hạng 88 FIFA bởi họ là đội bóng có thực lực ở châu Á. Kinh nghiệm, khả năng chiến đấu và sức mạnh tinh thần của Iraq là điều không phải bàn cãi.

Tuy nhiên, Việt Nam cũng có sự chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu tầm cỡ châu lục này. Các cầu thủ đang đạt trạng thái tâm lý rất tốt sau chức vô địch AFF Cup. Họ còn vừa cầm hòa Triều Tiên rồi đánh bại Philippines ở loạt trận giao hữu trước giải.

Với nguyên tắc thực dụng và thận trọng của HLV Park Hang-seo, trận đấu mở màn giữa Việt Nam – Iraq hứa hẹn sẽ diễn ra rất chặt chẽ. Một kết quả hòa là điều hoàn toàn chấp nhận được với HLV Park Hang-seo", tác giả tờ Chosun phân tích.

Dự đoán đội hình ra sân của trận Việt Nam với Iraq tối nay, tờ FOX Sports Asia cho rằng Công Phượng sẽ được xếp đá chính cao nhất trên hàng công. 2 tiền đạo trái, phải lần lượt sẽ là Văn Đức và Quang Hải.

Ở hàng tiền vệ, tờ báo châu Á dự đoán thầy Park sẽ sử dụng Hùng Dũng - Huy Hùng đá cặp trung tâm, hòng chống lại hàng tiền vệ giàu sức mạnh của Iraq. Ở hai bên cánh sẽ là Văn Hậu (trái) và Trọng Hoàng (phải).

Hàng thủ gồm 3 trung vệ của Việt Nam sẽ là Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh. Trong khung gỗ đương nhiên được dự đoán vẫn là Đặng Văn Lâm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news