Tin mới

Bà Clinton sẽ dự lễ nhậm chức của Trump

Thứ tư, 04/01/2017, 09:03 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ từng bại trận trước Donald Trump xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của Trump vào ngày 20/1.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ từng bại trận trước Donald Trump xác nhận sẽ tham dự lễ nhậm chức của Trump vào ngày 20/1.

Reuters đưa tin, các trợ lý của nhà Clinton ngày 3/1 cho biết Hillary Clinton, cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, và chồng bà, cựu tổng thống Bill Clinton, sẽ dự lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới.

Cựu tổng thống George W. Bush cùng vợ, bà Laura Bush, cũng có mặt.

Bà Hillary Clinton cùng chồng, cựu tổng thống Bill Clinton sẽ dự lễ nhậm chức của Trump vào ngày 20/1 tới. Ảnh: Reuters

"Họ rất vui khi có thể chứng kiến quá trình chuyển giao quyền lực hòa bình, một dấu hiệu của nền dân chủ Mỹ, và tuyên thệ của Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence", thông báo của văn phòng ông Bush cho biết trong một thông báo.

Cựu tổng thống Jimmy Carter xác nhận ông sẽ có mặt trong lễ nhậm chức ngày 20/1. Trong khi đó, cựu tổng thống George H. W. Bush dự kiến không thể tham gia vì lý do sức khỏe.

Việc các cựu tổng thống và phu nhân tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống là một thông lệ có từ nhiều năm nay tại Mỹ. Tuy nhiên, việc bà Hillary Clinton tham gia lễ nhậm chức của chính đối thủ được cho là quyết định gây bất ngờ. Từ sau khi chấp nhận thất bại trước ông Trump trong cuộc bỏ phiếu hồi đầu tháng 11, bà Clinton gần như vắng mặt trong các sự kiện và ít khi xuất hiện trước truyền thông.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Bush cũng không phải là nhà lãnh đạo có mối quan hệ "nồng ấm" với tỷ phú Trump. Tuy nhiên, sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu cuối cùng, ông Bush đã gọi điện chúc mừng ứng viên đảng Cộng hòa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news