Tin mới

Ba điều cần xảy ra để Messi trở về 'mái nhà xưa' Barcelona

Thứ năm, 30/03/2023, 16:09 (GMT+7)

Hợp đồng của Messi với PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và khả năng gia hạn đang trở nên xa vời. Nhiều bến đỗ tiềm năng đang được tính tới, trong đó có Barcelona.

Theo truyền thông Pháp, Messi tin rằng kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 là "cơ hội vàng" để trở lại Barca, tuy nhiên theo nhà báo Ivan San Antonio của tờ SPORT động thái này xảy ra chỉ khi đáp ứng được ba điều kiện.

1. Messi: Một lòng một dạ trở lại

Đầu tiên, yêu cầu cơ bản nhất là Messi gật đầu đồng ý trở về "mái nhà xưa" Barca. Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng, siêu sao người Argentina cần bật tín hiệu đèn xanh để đội bóng cũ nỗ lực hơn trong việc thực hiện một động thái chuyển nhượng. 

Ngoài ra, Messi gần đây được cho là thường xuyên liên lạc với người đồng đội cũ cũng là HLV của Barca hiện tại, Xavi Hernandez. Song song đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói với Messi, cánh cửa luôn rộng mở và có sẵn một vị trí trong kế hoạch. Một khía cạnh khác, vợ và con của Messi rất muốn quay trở lại Barcelona sinh sống, điều này có thể đóng vai trò trong việc đưa ra quyết định của M10.

Trong tim Messi luôn có hình bóng Barcelona. Ảnh: Internet
Trong tim Messi luôn có hình bóng Barcelona. Ảnh: Internet

2. Laporta - Messi: Chuyện cũ mình bỏ qua

Khi hợp đồng của Messi sắp hết hạn vào năm 2021, Chủ tịch Barca, ông Joan Laporta luôn tự tin việc gia hạn sẽ sớm được hoàn thành. Nhưng thời gian trôi đi, đến ngày của cùng của TTCN, không có bất cứ thỏa thuận nào được ký kết. Ngày hôm ấy, Messi cảm thấy bị phản bội trong khi cha cũng như người đại diện Jorge Messi đã có cuộc tranh luận nảy lửa với Laporta. Vì thế, mối quan hệ giữa đôi bên đã trở nên xấu đi từ khoảnh khắc đó.

Nhưng gần đây, Laporta đã có nhiều cuộc gặp gỡ với cha Messi nhưng trên hết người hâm mộ tin rằng, để giải quyết mâu thuẫn nên là màn gặp mặt giữa Chủ tịch Barca và Messi.  Trong khi đó, giới thạo tin cho biết, cả hai được cho là sẵn sàng ngồi lại, bỏ qua chuyện năm xưa vì lợi ích chung của Barca.

Mối lương duyên này liệu có tái hợp?. Ảnh: Internet
Mối lương duyên này liệu có tái hợp?. Ảnh: Internet

3. FFP (Financial Fair Play): Luật công bằng tài chính

Một trong những rào cản lớn nhất của Barca vào lúc này chính là La Liga và Luật công bằng tài chính. Đầu tháng 3, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho biết Barca cần giảm quỹ lương xuống còn 200 triệu euro nếu không sẽ bị cấm mua và đăng ký cầu thủ mới ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Vì vậy, việc bán bớt cầu thủ và giảm lương là điều Barca nên ưu tiên trong khi Messi phải đồng ý giảm mức thu nhập 45 triệu euro/mùa như hiện tại. Truyền thông gần đây chỉ ra cách Barca có thể "lách luật" bằng việc Messi sẽ nhận một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận thương mại hoặc tài trợ. Nhưng dù bằng cách nào đi nữa, vấn đề FFP được giải quyết, việc Messi tái hợp Barca mới khả thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Barcelona