Tin mới

Bắc Bộ nhiệt độ tăng lên trước khi đón mưa dông diện rộng

Thứ sáu, 17/02/2023, 07:52 (GMT+7)

So với những ngày trước, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc đã tăng lên đáng kể, tuy nhiên đây là trạng thái chuyển mình trước khi đón mưa dông.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hôm nay thời tiết miền Bắc tăng nhiệt, trời ấm dần. Từ ngày mai 18/2 Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Trong khi đó hôm nay 17/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; riêng phía Tây Bắc Bộ sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Cũng trong hôm nay, Bắc Bộ sẽ đỡ rét hơn, nhiệt độ tăng thêm 1-2 độ. Cao nhất ở thủ đô Hà Nội và các thành phố trong khoảng 18-21 độ. Tuy nhiên về đêm nền nhiệt vẫn xuống thấp, ở mức 14-16 độ.

Bắc Bộ nhiệt độ tăng lên trước khi đón mưa dông diện rộng
Bắc Bộ nhiệt độ tăng lên trước khi đón mưa dông diện rộng

Dự báo trong hai ngày 18-19/2, miền Bắc tiếp tục rét. Cũng trong hai ngày này, trời chuyển mưa dông do tác động của một vùng hội tụ gió trên cao. Từ 20/2, Không khí lạnh lệch động, nền nhiệt tăng dần, miền Bắc chỉ còn rét về đêm và sáng.

Ở Trung Bộ mưa giảm nhanh. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên chỉ còn mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ ở Trung Trung Bộ trời ấm hơn, cao nhất ở khoảng 21-23 độ; Nam Trung Bộ 24-27 độ, có nơi 30 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay nhiều mây, có mưa rào rải rác, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 3, vùng ven biển phía Nam cấp 4-5, có nơi giật trên cấp 6.

Dự báo từ đêm nay, mưa giảm ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên. Khoảng 21-24/2, các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Ngãi có thể đón mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng, nhưng đã hạ nhiệt hơn so với những ngày trước. Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất ở Tây Nguyên chỉ ở mức 17-20, trời se lạnh, ban ngày nhiệt độ tăng cao nhất cũng chưa đến 30 độ; tương tự ở Nam Bộ là 22-25 độ và 31-34 độ, riêng miền Đông có nắng nóng, nhưng chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và dông vài nơi. Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news