Tin mới

3 thành viên EXO tố SM nói dối, dù kiện công ty nhưng vẫn muốn hoạt động cùng nhóm

Thứ sáu, 02/06/2023, 14:18 (GMT+7)

Màn đáp trả qua lại giữa 3 thành viên EXO và SM vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Những ngày qua, thông tin 3 thành viên EXO bao gồm Baekhyun, Xiumin và Chen kiện SM đòi chấm dứt hợp đồng đang thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng fan Kpop.

Theo đó, các thành viên EXO tố cáo SM không minh bạch về tài chính, bóc lột sức lao động, buộc nghệ sĩ kí hợp đồng nô lệ,... Về phía SM, công ty này cho rằng có thế lực bên ngoài cố tình dụ dỗ, đưa ra tư vấn pháp lý sai để kích động nghệ sĩ.

Baekhyun, Xiumin và Chen kiện SM đòi chấm dứt hợp đồng nô lệ
Baekhyun, Xiumin và Chen kiện SM đòi chấm dứt hợp đồng nô lệ

Mới đây, công ty luật LIN - đại diện pháp luật của Baekhyun, Xiumin và Chen tiếp tục đưa ra một thông báo mới đáp lại SM:

"Sau khi thấy SM đổ lỗi cho "thế lực bên ngoài", khách hàng của chúng tôi cảm thấy không nói nên lời. Thật kinh khủng, có thể thấy được thái độ thực sự của SM với các nghệ sĩ của mình thông qua thông báo đó.

Các thế lực bên ngoài? Khách hàng của chúng tôi là những người tự chủ có khả năng suy nghĩ, hành động và đưa ra quyết định cho chính mình. Họ yêu cầu cho xem hồ sơ về thu nhập sau những lần cân nhắc và suy nghĩ kĩ càng, không liên quan đến bất cứ thế lực bên ngoài nào khác. Hơn nữa, Baekhyun, Xiumin và Chen chưa từng kí hợp đồng hay có suy nghĩ sẽ kí với một công ty nào khác".

Công ty luật của 3 thành viên EXO cũng tiết lộ: "SM liên tục từ chối yêu cầu cung cấp hồ sơ thu nhập và số dư tài chính của nghệ sĩ".

 EXO-CBX tố cáo SM nói dối, cố tình đánh lạc hương dư luận
 EXO-CBX tố cáo SM nói dối, cố tình đánh lạc hương dư luận

Liên quan đến cáo buộc lạm quyền, ép buộc nghệ sĩ kí hợp đồng nô lệ, Baekhyun, Xiumin và Chen vẫn giữ nguyên lập trường, chỉ trích SM "thực thi quyền lực và địa vị một cách bất hợp pháp để đạt được mục đích".

Đặc biệt, dù rời SM nhưng Baekhyun, Xiumin và Chen vẫn đang tìm cách tiếp tục hoạt động với EXO cùng các thành viên khác; họ còn tự đề xuất khả năng vẫn quảng bá cho EXO nếu họ chọn không gia hạn hợp đồng với SM.

"Bất kể tranh chấp pháp lý này được giải quyết như thế nào, các nghệ sĩ hứa sẽ tiếp tục chăm chỉ hoạt động nhóm với tư cách EXO" - đại diện công ty luật của 3 thành viên Baekhyun, Xiumin và Chen khẳng định.

Dù rời SM, Baekhyun, Xiumin và Chen vẫn sẽ hoạt động cùng EXO
Dù rời SM, Baekhyun, Xiumin và Chen vẫn sẽ hoạt động cùng EXO
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news