Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 7/8: Trump cấm giao dịch với chủ TikTok, thông tin vụ nổ Beirut

Thứ sáu, 07/08/2020, 11:55 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 7/8/2020: Trump ký sắc lệnh cấm giao dịch với chủ TikTok, WeChat...

Sắc lệnh cấm giao dịch với chủ Tiktok, WeChat

Ngày 6/8, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm các cá nhân, tổ chức của Mỹ giao dịch với chủ sở hữu của TikTok và WeChat sau 45 ngày nữa. Nguyên nhân là để bảo vệ an ninh quốc gia. Chủ sở hữu TikTok là tập đoàn ByteDance còn chủ của WeChat là Tencent.

Tổng thống Trump ra lệnh cấm các cá nhân, tổ chức của Mỹ giao dịch với chủ sở hữu của 2 nền tảng mạng xã hội TikTok và WeChat. Ảnh: Getty

Mỹ treo thưởng 10 triệu USD ngăn can thiệp bầu cử

Mới đây, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hứa thưởng 10 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin "giúp nhận diện hoặc xác định được vị trí của bất kỳ cá nhân nào hành động theo chỉ đạo hoặc chịu sự kiểm soát từ chính phủ nước ngoài hòng can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ bằng cách tham gia vào các hoạt động tội phạm mạng nhất định". Trước đó, ông Pompeo còn chỉ đích danh Nga và những kẻ xấu đã can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Lebanon bắt tổng giám đốc cảng vụ Beirut sau vụ nổ lớn

Chính quyền Lebanon đã bắt 16 người trong đó có tổng giám đốc cảng vụ Beirut Hassan Koraytem để điều tra vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8 khiến ít nhất 145 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương. Cho đến nay, chính quyền đã thẩm vấn hơn 18 quan chức hải quan, cảng vụ và những người tham gia bảo trì nhà kho chứa hóa chất bị nổ.

Hiện trường vụ nổ tại cảng Beirut. Ảnh: Reuters

Kim Jong-un thị sát vùng lũ

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thị sát một huyện ở tỉnh Bắc Hwanghae và yêu cầu các quan chức khẩn trương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ông Kim cũng quyết định huy động quân đội để cứu trợ vùng lũ, nhanh chóng cung cấp thực phẩm, thuốc men và nhu yếu phẩm đến cho người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news