Tin mới

Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 12-22/6 

Chủ nhật, 12/06/2022, 19:14 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời lượng từ ngày 12-22/6 tất cả các tỉnh thành. Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng giữa mùa mưa.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động yếu nên Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa. 

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng.

Bản dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 12-22/6 
Bản Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 12-22/6 

Hiện tại rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ yếu đến trung bình. Hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực vùng núi Bắc Bộ, từ khoảng chiều tối và đêm 13/6 rãnh áp thấp bị nén và đẩy dần xuống phía Nam và có trục qua khu vực Bắc Bộ, vùng hội tụ gió lên đến 5000m từ chiều tối và đêm 13/6 hoạt động mạnh dần; áp và độ ẩm ít thay đổi sau tăng. 

Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn; áp và độ ẩm ít thay đổi. Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với trường gió Tây Nam Cường độ yếu đến trung bình; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Khu vực Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình ngày 13/6 có nắng nóng. Từ chiều tối và đêm ngày 13/6 Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Khu vực Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 14 đến ngày 22/6 rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m duy trì đến khoảng ngày 15/6, sau suy yếu. Từ ngày 17/6 vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển trở lại. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình.

Từ những dự báo thời tiết trên cảnh báo:

Bắc Bộ: Từ đêm 14-15/6 khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Các khu vực khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trung Bộ: Khu vực từ Thanh Hóa đến đến Phú Yên nắng nóng tiếp tục kéo dài; riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 14-15/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, nắng nóng dịu dần.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối từ ngày 19-21/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news