Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 7-17/6: Ngày nắng nóng đêm mưa rào

Thứ ba, 07/06/2022, 17:51 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành từ 7-17/6. Do ảnh hưởng của rãnh thấp nên Bắc và Trung Bộ mưa rào và dông nhiều ngày.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của rãnh thấp qua khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. 

Khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Các khu vực khác chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 7-17/6: Ngày nắng nóng đêm mưa rào
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 7-17/6: Ngày nắng nóng đêm mưa rào

Hiện rãnh thấp có trục đi qua khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có xu hướng nâng dần trục lên phía Bắc. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình. Hội tụ gió lên đến 5000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo trong vòng 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m; áp tăng yếu, độ ẩm ít thay đổi. Trung Bộ nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn; áp và độ ẩm ít thay đổi. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của trường gió Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới: Bắc Bộ khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng. Từ ngày 09/6 nắng nóng có khả năng gia tăng. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 09 đến ngày 17/6. Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m, riêng thời kỳ từ ngày 12-13/6 hội tụ gió trên cao hoạt động yếu. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình.

Trong thời gian tới cảnh báo khu vực Bắc Bộ trong đêm 09-15/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Riêng ngày 12-13/6 vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Trung Bộ từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 12/6 nắng nóng có khả năng xuất hiện trở lại ở khu vực Bắc Trung Bộ. Nam Bộ từ khoảng ngày 10/6, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news