Tin mới

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 8-18/6: Mưa lớn diện rộng

Thứ tư, 08/06/2022, 15:59 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 8-18/6 tất cả các tỉnh thành, mưa rào diện rộng trên cả nước. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua khu vực đồng bằng Bắc Bộ nâng trục dần lên phía Bắc kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng. Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình. Hội tụ gió lên đến 5000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 8-18/6: Mưa lớn diện rộng - Ảnh 1

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi. Trung Bộ nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn; áp và độ ẩm ít thay đổi. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của trường gió Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; khu vực trung du và đồng bằng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng; Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng Nam Bộ chiều tối ngày 10/6 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 10 đến ngày 18/6 rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m, riêng ngày 12-13/6 hội tụ gió trên cao hoạt động yếu. Từ khoảng đêm 13/6, rãnh áp thấp có khả năng bị nén và dịch chuyển dần xuống phía Nam. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình.

Khu vực Bắc Bộ từ đêm 10-11/6, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tính riêng ngày 12-13/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; từ đêm 13-15/6 khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Khu vực đồng bằng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 11-13/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 14/6 nắng nóng có khả năng dịu dần ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Nam Bộ: Từ khoảng ngày 11-16/6, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news