Tin mới

Bán kết bán kết Futsal World Cup: Argentina đả bại Brazil, lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết

Thứ năm, 30/09/2021, 08:46 (GMT+7)

Kết quả Argentina vs Brazil, bán kết World Cup Futsal 2021: Giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1 trước ĐT Brazil, ĐT Argentina đường hoàng bước vào trận chung kết World Cup Futsal lần thứ 2 liên tiếp.

Kết quả Argentina vs Brazil, bán kết World Cup Futsal 2021

Cuộc đối đầu giữa Brazil và Argentina được đánh giá là một trận cầu có chất lượng đỉnh cao thực sự với đẳng cấp rất cao của cả 2 đội. Những ngôi sao trên hàng công của Brazil như Ferrao hay Leonardo từng làm khổ các cầu thủ Futsal Việt Nam cũng như các đối thủ khác ở vòng bảng, đều không thể thể hiện được sự khác biệt gì nhiều trước đối thủ có đẳng cấp cao không kém.

Thế trận được hai đội tạo ra trên sân là khá cân bằng nhưng Brazil là đội chơi phòng ngự chuệch choạc hơn, và điều đó giúp Argentina tận dụng cơ hội tốt hơn. Ở phút 13, Borruto cướp bóng trong chân của hậu vệ bên phía Brazil khá đơn giản, ngay lập tức anh tìm được khoảng trống và tung cú sút rất căng hướng tới Constantino Vaporaki đang đứng sát cột cầu môn đệm bóng đơn giản ghi bàn mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ.

Argentina là đội chơi công thủ toàn diện hơn so với Brazil - Ảnh: Getty Images
Argentina là đội chơi công thủ toàn diện hơn so với Brazil - Ảnh: Getty Images

Sau bàn khai thông thế bế tắc, Argentina càng tỏ ra tự tin hơn, họ để Brazil vùng lên một chút, nhưng chỉ 1 phút sau bàn thứ nhất, từ đường phất bóng chéo sân của đồng đội, Santiago Basile tăng tốc chóng mặt đón bóng rồi căng ngang để Borruto ra chân cận thành cực nhanh nhân đôi cách biệt cho ĐT Argentina.

Để đối phương dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau 15 phút là điều rất khó chấp nhận với Brazil, họ vùng lên mạnh mẽ và chơi Power Play để quyết tìm bàn gỡ. Và sau nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, Brazil cũng có thể rút ngắn tỷ số ở phút 17, Leonardo lừa bóng khéo léo ở cánh phải rồi thả quả bóng rất nhanh cho Ferrao phía trong bằng pha đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng thứ 8 cho cá nhân anh ở World Cup Futsal 2021.

Brazil yếu hơn đối thủ ở khả năng phòng ngự thiếu tập trung và tốc độ
Brazil yếu hơn đối thủ ở khả năng phòng ngự thiếu tập trung và tốc độ

Trong hiệp 2, Brazil tiếp tục dồn lên áp đảo đối phương để gỡ hòa. Hàng loạt cơ hội ăn bàn không quá rõ ràng được đội bóng xứ sở Samba tạo ra trước hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Argentina. Các pha dứt điểm của Brazil thường ở trong những vị trí không được thuận lợi khiến bóng đi không chính xác hoặc khó có thể thắng được thủ môn Nicolas Sarmiento.

Ngược lại, Argentina cũng có nhiều khoảng trống để phản công khi Brazil dồn lên. Nhưng không một đòn “hồi mã thương” nào của nhà ĐKVĐ được chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ số được giữ nguyên đến hết trận đấu. Argentina giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để giành chiếc vé đầu tiên bước vào chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Bồ Đào Nha vs Kazakhstan, diễn ra vào lúc 0h00 tối 1/10.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news