Tin mới

Messi và Donnarumma tỏa sáng rực rỡ, PSG đánh bại thuyết phục Man City trên sân nhà

Thứ tư, 29/09/2021, 08:39 (GMT+7)

Kết quả bóng đá PSG vs Man City, lượt 2 vòng bảng Champions League 2021/22: Chơi trên sân nhà, Messi và Donnarumma chính là 2 cái tên chói sáng nhất trong chiến thắng của PSG trước Man City.

Kết quả bóng đá PSG vs Man City

Trước trận đấu, sự có mặt trở lại của Lionel Messi sau chấn thương chính là cú hích tinh thần lớn nhất cho đội chủ nhà PSG, sau khi họ đã bị cầm hòa bởi Club Brugge trong trận khai màn Champions League. Ở buổi họp báo trước trận, đến cả HLV Pep Guardiola cũng nói rằng, ông không biết làm cách nào để ngăn chặn bộ 3 Messi, Neymar và Mbappe (MNM).

Đó là một câu trả lời nửa đùa nửa thật của Pep bởi, tính từ đầu mùa, người ta vẫn chưa một lần được thấy bộ 3 siêu sao của PSG thực sự có nổi một trận đấu chơi bài bản ăn ý cùng nhau, và còn nghi ngờ khả năng hòa nhập của Messi nữa. Bởi vậy, thật khó để biết được cách HLV Pochettino khai hỏa cho tam tấu này. Chỉ có một điều có thể khẳng định, một khi đã bắt nhịp cùng nhau, rất khó để có thể cản tam tấu MNM.

Bước vào trận, Man City nhập cuộc tự tin và dâng lên dồn ép đội chủ nhà. Thế nhưng chỉ sau 8 phút, PSG đã có thể khai thông thế bế tắc. Một tình huống tấn công chớp nhoáng với sự góp mặt của MNM đã làm hàng thủ của Man City bị bối rối và tạo ra khoảng trống rất lớn ở ngay trước vòng 16m50, tạo cơ hội không thể tốt hơn cho Idrissa Guye sút tung nóc lưới của Ederson mở tỷ số. Đó là dấu ấn đáng chú ý đầu tiên của tam tấu MNM.

MNM đã tạo cơ hội quá tốt để Guye mở tỉ số trận đấu - Ảnh: Twitter
MNM đã tạo cơ hội quá tốt để Guye mở tỉ số trận đấu - Ảnh: Twitter

Sau bàn thua Man City vẫn chơi tấn công như thường lệ để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 26, sau cú vẩy má ngoài chân phải rất thiện nghệ của De Bruyne, bóng đến đúng vị trí bật nhảy của cầu thủ rất thấp là Sterling giữa rừng hậu vệ cao lớn. Tiền đạo người Anh vẫn có thể đánh đầu chạm xà ngang bật ra. Đáng tiếc là dù băng vào nhanh như cắt để đá bồi vào khung thành trống, tuy nhiên Bernardo Silva lại tiếp tục sút trúng xà ngang, quá đáng tiếc cho Man City.

Đó là những điểm nhấn lớn nhất của hiệp 1. Sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi, PSG tiếp tục rình rập chờ cơ hội sau khi đã có bàn mở tỷ số. Man City đã chơi rất cố gắng và tạo ra không ít cơ hội dứt điểm, tuy nhiên đây là một ngày mà thủ môn Donnarumma chơi cực kỳ xuất sắc và bẻ gãy tất cả các đường bóng hướng tới khung thành của PSG. Và đến phút thứ 74’ điều mà rất nhiều người hâm mộ chờ đợi đã tới.

Messi quá nhanh nhẹn và sắc bén trong bàn thắng này - Ảnh: Twitter
Messi quá nhanh nhẹn và sắc bén trong bàn thắng này - Ảnh: Twitter

Messi phát động một đường tấn công từ giữa sân, bóng qua chân của Mbappe và được anh trả lại cho M20 ở vị trí đã đối diện với khung thành của Ederson. Laporte đã không đủ nhanh để có thể kềm tỏa Messi, và cú ra chân nhanh như điện của M20 đã phá tung mành lưới của Man City. Bàn thắng mở tài khoản cho PSG cuối cùng đã được Messi thực hiện trong một trận đấu rất quan trọng, tại đấu trường trọng tâm của đội bóng này, Champions League.

Sau khi thua 2 bàn, Man City đã không thể tìm kiếm được bàn gỡ, trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà, không phải Messi mà Donnarumma mới là cầu thủ được bình chọn là xuất sắc nhất trận đấu vì rất nhiều pha cứu thua giúp bảo toàn mành lưới của PSG. Nhưng bàn thắng đầu tiên là quá đủ với Messi, bàn thắng mang tính thách thức rất cao và khẳng định vị thế ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch châu Âu.

Chấm điểm đội hình PSG vs Man City:

Messi và Donnarumma tỏa sáng rực rỡ, PSG đánh bại thuyết phục Man City trên sân nhà - Ảnh 1

BẢNG XẾP HẠNG

Messi và Donnarumma tỏa sáng rực rỡ, PSG đánh bại thuyết phục Man City trên sân nhà - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news