Tin mới

Ghi bàn đả bại Man City, Messi lập thêm kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Pep 'cúi đầu' thán phục

Thứ tư, 29/09/2021, 09:30 (GMT+7)

Messi lại một lần nữa đập tan mọi nghi ngờ và chứng minh giá trị của mình trong màu áo PSG. Và như thường lệ, mỗi khi Leo ghi bàn, người ta lại tìm ra một kỷ lục mới mà anh thiết lập.

Highlight PSG vs Man City

Ở tuổi 34, sau khi rời Barcelona cập bến PSG và trải qua 3 trận ra mắt đội bóng mới không được như ý, nhiều người đã nghi ngờ khả năng của Messi khi rời khỏi Barca, và thậm chí còn cho rằng anh đã sắp hết thời. Tuy nhiên chỉ trong một khoảnh khắc quan trọng nhất, Messi đã giúp đội chủ sân Parc des Princes giành chiến thắng ngọt ngào ngay trên sân nhà và đập tan mọi hoài nghi.

Thống kê từ Opta cho thấy, tân binh của PSG đã ghi được tổng cộng 27 bàn thắng sau 35 lần đối đầu với các đội bóng Anh tại Champions League. Bắt đầu từ bàn thắng trong trận chung kết Champions League năm 2009 với cú đội đầu kinh điển vào lưới thủ môn Van Der Sar của Man Utd, từ đó đến nay trải qua 35 lần đối đầu với các đội bóng Anh, Messi đã thiết lập nên một kỷ lục độc nhất vô nhị.

Người xếp thứ 2 sau Messi còn thua anh tới 15 bàn. Đó là Cristiano Ronaldo. CR7 mới chỉ có tổng cộng 12 pha lập công vào lưới các CLB Anh tại Champions League kể từ ngày khoác áo Real Madrid và Juventus.

Messi tiếp tục lập nên những kỷ lục mới - Ảnh: SkySports
Messi tiếp tục lập nên những kỷ lục mới - Ảnh: SkySports

Thêm vào đó, thống kê cũng cho thấy, Man City chính là đối thủ ưa thích của siêu sao người Argentina tại Champions League. Tổng cộng anh đã có tới 7 lần chọc thủng lưới CLB giàu có của nước Anh, chưa có đối thủ nào khác khiến Man City phải đau đầu như Messi.

Như vậy là chỉ cần một khoảnh khắc chói sáng, Messi đã đập tan mọi nghi ngờ về khả năng hòa nhập của anh ở PSG, mở ra một chương mới của CLB với tam tấu rất đáng chờ đợi Messi, Neymar, Mbappe (MNM). Chiến thắng trước Man City cũng chính là lời khẳng định đanh thép về tham vọng của PSG tại Champions League.

Phát biểu sau trận đấu, Pep Guardiola cũng phải giành lời thán phục cho người học trò cũ của mình ở Barcelona: “Đương đầu với PSG, chúng tôi hiểu rằng, đó là điều không thể nếu muốn ngăn chặn được Messi trong suốt 90’. Cậu ấy có thể không cần chạm bóng nhiều sau khi vừa mới trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên chúng tôi thừa hiểu cậu ấy sẽ luôn vẫn xuất hiện mỗi khi có cơ hội tốt, Messi là không thể ngăn chặn!”

Man City đã đứt mạch bất bại 18 trận ở vòng bảng Champions League - Ảnh:Opta
Man City đã đứt mạch bất bại 18 trận ở vòng bảng Champions League - Ảnh:Opta

“Những gì chúng tôi có thể làm chỉ là tối giản nguy cơ, tối giản thiệt hại nhất có thể trước Leo và tự tạo cơ hội cho mình để chiến thắng. Chúng tôi đã thi đấu rất nỗ lực và chấp nhận rủi ro, tôi hài lòng với trận đấu này nhưng thật tiếc khi chúng tôi không thể ghi bàn”.

Cùng theo thống kê của Opta, Man City đã bị đứt mạch 18 trận bất bại tại vòng bảng của UEFA Champions League, kéo dài suốt 4 năm qua (từ năm 2018). Một thất bại mà khiến Pep Guardiola hài lòng cho thấy, sự đáng sợ của Messi là tới mức nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news