Tin mới

Bản tin dự báo thời tiết ngày và đêm 3/4: Cảnh báo mưa lớn cục bộ đi mưa đá ở Bắc Bộ

Thứ bảy, 03/04/2021, 08:08 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay một vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m đang có xu hướng được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phân tích trên nên từ chiều tối và đêm nay (03/4), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa dông cục bộ. 

Từ ngày mai 04/4, mưa dông xảy ra trên diện rộng ở khu vực vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bản tin dự báo thời tiết ngày và đêm 3/4: Cảnh báo mưa lớn cục bộ đi mưa đá ở Bắc Bộ - Ảnh 1

Dự báo thời tiết ngày và đêm nay trên cả nước

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-28 độ. 

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 17-35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Tây Nguyên 

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-34 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-34 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news