Tin mới

Bản tin dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới từ ngày 4-14/5 trên cả nước

Thứ tư, 04/05/2022, 20:02 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thông tin thời tiết tháng 5, dự báo thời tiết tháng 5 các tỉnh thành trên cả nước mới nhất.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa phân tích trên, từ khoảng ngày 6/5, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ Vĩ Bắc có khả năng hình thành; áp giảm, độ ẩm tăng dần. 

Trong khi đó miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết trên kết hợp với rìa Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-9 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Bản tin dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới từ ngày 4-14/5 trên cả nước
Bản tin dự báo xu thế thời tiết 10 ngày tới từ ngày 4-14/5 trên cả nước

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Các khu vực khác có mưa  rào và dông vài nơi; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Nhận định xu thế thời tiết từ đêm 06 đến ngày 14/5, áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và di chuyển ra phía Đông. Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ Vĩ Bắc có vị trí và cường độ ít thay đổi; khoảng 2-3 ngày cuối, rãnh áp thấp này bị nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc.

Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-9 độ Vĩ Bắc tiếp tục dịch dần xuống phía Nam và duy trì hoạt động đến khoảng ngày 09/5, sau đó suy yếu và mờ dần đi.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn dần về phía Tây, từ khoảng ngày 07/5, hội tụ gió trên cao có khả năng thiết lập trên khu vực Bắc Bộ và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trong khoảng 2-3 ngày cuối.  

Với Dự báo thời tiết trên, cảnh báo khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác đến ngày 09/5 thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối. 

Từ ngày 07-11/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng từ ngày 07-09/5 có mưa rào và dông rải rác trên khu vực Bắc Bộ. Từ đêm 11-13/5 ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Từ ngày 12-14/5, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news