Tin mới

Bảng D Euro 2021: Gặp đại họa trước trận cầu sinh tử, tuyển Anh thoát hiểm bằng tin vui dù thua vẫn đi tiếp

Thứ ba, 22/06/2021, 11:56 (GMT+7)

Việc tuyển thủ Billy Gilmour của Scotland nhiễm Covid-19 sẽ khiến đội tuyển Anh mất đi 2 cái tên quan trọng trước cuộc đối đầu với Cộng hòa Séc vào 2h sáng ngày 23/6.

Mount và Chilwell không cho kết quả dương tính, nhưng khả năng bộ đôi này có mặt ở trận gặp CH CZech là rất thấp. Chillwell chưa ra sân tại Euro năm nay, nhưng Mount đang là nhân tố không thể thiếu nơi tuyến giữa tuyển Anh, bên cạnh Kalvin Phillips và Declan Rice.

Theo tờ Goal, tuyển Anh sẽ không thể sử dụng Bel Chillwell và Mason Mount tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2021. Nguyên nhân là bởi hai ngôi sao này đã tiếp xúc gần với Billy Gilmour. Sau đó tiền vệ của đội tuyển Scotland được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 21/6.

Bảng D Euro 2021: Gặp đại họa trước trận cầu sinh tử, tuyển Anh thoát hiểm bằng tin vui dù thua vẫn đi tiếp - Ảnh 1

Cả Mason Mount và Ben Chillwell sẽ phải cách ly và không thể thi đấu trận đấu tới. Vắng Chillwell không phải vấn đề quá lớn với Southgate nhưng Mason Mount lại là trường hợp khác. Tuyển thủ của Chelsea là nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm của đội tuyển Anh. Cả hai trận đấu đầu của đội tuyển Anh tại Euro 2021, Mason Mount đều đá chính.

Dù vậy, Tam Sư vẫn nhận thông tin cực vui trước giờ bóng lăn khi đội tuyển này đã chắc suất đi tiếp kể cả có nhận thất bại trước Cộng hòa Séc. 

Tam sư sẽ chắc chắn đi tiếp tại Euro 2021, bất chấp kết quả trận đấu rạng sáng mai có ra sao.
Tam sư sẽ chắc chắn đi tiếp tại Euro 2021, bất chấp kết quả trận đấu rạng sáng mai có ra sao.

Hiện tại, tuyển Anh đang đứng thứ 2 tại bảng D với 4 điểm, hiệu số bàn thắng +1. Ngay cả trong trường hợp tồi tệ nhất, tuyển Anh chỉ có thể rơi xuống vị trí thứ 3. Họ vẫn sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp Euro 2021 nhờ là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Cuộc đối đầu với Cộng hòa Séc vào rạng sáng mai cũng sẽ đem đến rất nhiều toan tính với Harry Kane và các đồng đội. Nếu thắng, tuyển Anh sẽ vươn lên ngôi đầu bảng nhưng họ sẽ phải gặp đội nhì bảng F - bảng tử thần với khả năng cao là các đối thủ như Đức, Bồ Đào Nha hoặc Pháp.

Cục diện hiện tại của bảng D Euro 2021.
Cục diện hiện tại của bảng D Euro 2021.

Trong khi đó, nếu tuyển Anh về nhì tại bảng D, họ sẽ chỉ phải gặp đội nhì bảng E. Bất kì những cái tên như Slovakia, Thụy Điển hay thậm chí cả Tây Ban Nha đều đỡ hơn 3 "ông kẹ" trên.

Vì thế, không loại trừ khả năng tuyển Anh sẽ toan tính ở trận đấu này để có được tấm vé đi tiếp sao cho thuận lợi nhất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news