Tin mới

Bang Georgia lại phát hiện hàng ngàn phiếu bầu bị bỏ sót

Thứ tư, 18/11/2020, 09:10 (GMT+7)

Văn phòng Thư ký trưởng Georgia cho biết thêm một hạt nữa tại bang này phát hiện những lá phiếu bị bỏ sót trong quá trình kiểm tra lại những phiếu bầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Điều này xảy ra khi Thư ký trưởng Brad Raffensperger bắt đầu phản ứng sau hơn một tuần hứng chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump. Ông Raffensperger nói rằng chính những cuộc tấn công của tổng thống nhằm vào phiếu vắng mặt khiến ông thất bại tại Georgia.

Thư ký trưởng của bang cho biết khoảng 24.500 đảng viên Cộng hòa tại Georgia, những người đã bỏ phiếu vắng mặt trong cuộc bầu cử sơ bộ hồ tháng 6 không đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử. Và ông Raffensperger nói rằng tổng thống đã tự trả giá cho cuộc bầu cử tại đây.

Bang Georgia đã dành nhiều ngày để kiểm lại bằng tay hơn 5 triệu phiếu bầu. Ảnh: Internet

Trong cuộc kiểm phiếu lại bằng tay ngày 17/11, hạt Fayette phát hiện 2.755 phiếu bầu không được kiểm. Quan chức thư ký bang Gabriel Sterling cho biết những phiếu này đã được quét vào một thẻ nhớ nhưng không được tải lên máy kiểm phiếu. Ông nói rằng nguyên nhân xuất phát từ những nhân viên kiểm phiếu không tuân thủ quy trình.

Trong số những phiếu bầu bị bỏ sót, 1.577 phiếu dành cho Tổng thống Donald Trump, 1.128 dành cho ông Joe Biden, phần còn lại dành cho Jo Jorgenson hoặc người khác. Điều này đã làm chênh lệch số phiếu giữa 2 ứng viên, ông Biden hiện đang dẫn trước Trump 12.929 phiếu tại đây.

Fayette là hạt thứ 2 báo cáo vấn đề bỏ sót phiếu không kiểm. Ngày 16/11, hạt Floyd đã phát hiện 2.600 phiếu bầu bị bỏ sót trong lần kiểm phiếu đầu tiên. Văn phòng Thư ký của bang cho biết đó là lỗi của con người và kêu gọi giám đốc bầu cử của hạt từ chức. Cơ quan chức năng hạt Floyd đang tiến hành điều tra sự việc.

Những phiếu bầu bỏ sót này làm thay đổi biên độ chênh lệch, giúp ông Trump rút ngắn khoảng cách 800 phiếu. Tuy nhiên điều này không làm ảnh hưởng tới kết quả của cuộc bầu cử. Bang Georgia đã dành nhiều ngày để kiểm đếm lại bằng tay hơn 5 triệu phiếu bầu. Quá trình kiểm tra lại sẽ kết thúc vào tối 18/11 để kết quả cuối cùng được công bố vào ngày 20/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trump chúc phúc cho chính quyền mới nhưng quyết không nhắc tên Biden

Tổng thống Donald Trump mới đây đã có bài phát biểu từ biệt người dân Mỹ, trong đó ông chúc phúc cho chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden nhưng không chỉ đích danh người kế nhiệm.