Tin mới

Joe Biden sắp nhận báo cáo tình báo, quốc phòng đầu tiên

Thứ ba, 17/11/2020, 16:29 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ gặp các chuyên gia an ninh để thảo luận về sự sẵn sàng tại các cơ quan chủ chốt ngay cả khi nhóm chuyển giao quyền lực của ông tiếp tục không được tiếp cận các bộ liên bang.

Các cố vấn ngoại giao, tình báo và quốc phòng sẽ thông báo vắn tắt cho ông Biden, một quan chức chuyển giao tiết lộ tối 16/11. Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris cũng sẽ cùng ông Biden tham gia phiên họp này.

Tổng thống đắc cử Joe Biden sắp nhận được những báo cáo tình báo, an ninh đầu tiên từ các chuyên gia an ninh. Ảnh: Internet

Đây không phải một cuộc họp giao ban chính thức của chính phủ Mỹ vì Cơ quan Quản lý Dịch vụ Công (GSA) vẫn chưa đưa ra "xác nhận" rằng Joe Biden đã đắc cử tổng thống. Không được tiếp cận các cơ quan, ông Biden đang dựa vào các chuyên gia từ thời chính quyền Obam cũng như những người đã rời chính phủ trong những năm Trump nắm quyền để hợp tác và lập kế hoạch cho chính quyền mới.

Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump John Kelly nằm trong số những người cảnh báo rằng việc ông Biden không được tiếp cận có thể là mối đe dọa với an ninh quốc gia. "Bạn sẽ mất rất nhiều nếu quá trình chuyển giao bị trì hoãn do người mới không được phép tham gia trò chơi. Với tất cả sự tôn trọng, tổng thống không phải nhượng bộ, tuy nhiên đây là vấn đề quốc gia. Nó làm tổn hại đến an ninh quốc gia của chúng ta", ông Kelly nói với tờ Politico hồi tuần trước.

Cùng ngày, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien cho biết ông đã chuẩn bị cho quá trình chuyển giao một cách chuyên nghiệp. "Nếu Biden-Harris được xác nhận là người chiến thắng, và rõ ràng mọi thứ hiện nay trông như vậy, chúng tôi sẽ có một sự chuyển giao rất chuyên nghiệp từ Hội đồng An ninh Quốc gia, không có gì phải nghi ngờ về điều này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news