Tin mới

Báo Anh đưa ra quan điểm về việc Ronaldo sang Ả Rập nhận lương 1,2 tỷ bảng

Chủ nhật, 25/12/2022, 18:21 (GMT+7)

Theo nhiều nguồn tin, siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo dự kiến sẽ gia nhập CLB Al Nassr của Saudi Arabia với mức lương cao nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Ronaldo hiện là cầu thủ tự do sau khi bị Man Utd chấm dứt hợp đồng, siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo dự kiến sẽ gia nhập CLB Al Nassr của Saudi Arabia với mức lương cao nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ngôi sao 37 tuổi này được cho là sẽ kiếm được 1,2 tỷ bảng trong 7 năm ở Saudi Arabia, bao gồm 2,5 năm chơi cho Al Nassr, thời gian còn lại trong vai trò đại sứ cho quốc gia Trung Đông này.

Nguồn tin nội bộ từ trang Okaz (Saudi Arabia) tiết lộ, CLB Al Nassr đã đạt được thỏa thuận về các điều khoản hợp đồng với Cristiano Ronaldo.
Nguồn tin nội bộ từ trang Okaz (Saudi Arabia) tiết lộ, CLB Al Nassr đã đạt được thỏa thuận về các điều khoản hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Theo Marca, Ronaldo đã có mặt tại thành phố Riyadh (thủ đô Saudi Arabia) hôm 22/12 để hoàn tất quá trình đàm phán gia nhập Al Nassr. Thậm chí, ban lãnh đạo đội bóng quốc gia Tây Á kỳ vọng có thể hoàn tất quá trình thương thảo hợp đồng trước năm 2023.

Nhận định về việc siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo dự kiến sẽ gia nhập CLB Al Nassr của Saudi Arabia, ký giả Matthews của tờ Daily Mail cho rằng, đây là “cuộc hôn nhân” có lợi cho cả Ronaldo, Al Nassr và Saudi Arabia.

Sau khi bị các đội bóng hàng đầu châu Âu từ chối, CR7 không có nhiều sự lựa chọn. Việc sang Trung Đông chơi bóng không chỉ giúp Ronaldo được thi đấu thường xuyên hơn so với lúc còn chơi cho MU dưới thời HLV Erik Ten Hag, mà còn đưa siêu sao 37 tuổi trở lại vị trí ưa thích: trung tâm của sự chú ý.

Al Nassr thực tế đã liên hệ với Ronaldo từ mùa hè 2022. Thời điểm đó, CR7 từ chối do vẫn muốn chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu.
Al Nassr thực tế đã liên hệ với Ronaldo từ mùa hè 2022. Thời điểm đó, CR7 từ chối do vẫn muốn chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu.

Trong khi đó, với việc sở hữu Ronaldo, Al Nassr nâng tầm vị thế trên bản đồ bóng đá thế giới. Tên tuổi của CLB này này sẽ mãi mãi gắn liền với cầu thủ có thương hiệu hình ảnh quyền lực nhất trong giới thể thao. Nguồn lợi nhuận mà Al Nassr thu được từ CR7 được dự đoán là rất lớn.

Đối với Saudi Arabia nói chung, quốc gia này sẽ tạo ra thêm một cơn địa chấn nữa sau những gì đã ĐT của họ làm được ở World Cup 2022. Còn nhớ ngay trong trận mở màn giải đấu ở Qatar, Saudi Arabia đã bất ngờ đánh bại Argentina của Lionel Messi, đội tuyển sau đó lên ngôi vô địch.

Không phải ngẫu nhiên mà Ronaldo được CLB Al Nassr đề nghị ký hợp đồng 7 năm. Ban lãnh đạo đội bóng Ả Rập đủ thông minh để hiểu rằng siêu sao người Bồ Đào Nha khó chơi bóng đỉnh cao đến năm 44 tuổi. Tuy nhiên, sức hút của thương hiệu Ronaldo vẫn là rất lớn. Chừng nào CR7 còn thi đấu, mỗi bàn thắng, mỗi bước đi và cả phát ngôn của anh đều được cả thế giới quan tâm.

CLB Al Nassr biết rằng, Ronaldo vẫn có thể làm mang lại lợi ích cho Saudi Arabia đến năm 2030, khi quốc gia Trung Đông này chạy đua đăng cai tổ chức World Cup và các sự kiện thể thao lớn. Thật vậy, một phần trong vai trò đại sứ của Ronaldo sẽ là giúp Saudi Arabia, Ai Cập và Hy Lạp giành quyền đồng tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 2030.

“Sẽ có một chút buồn bã khi chứng kiến ​​​​một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại bị biến thành một con tốt trong cuộc chiến cạnh tranh phiếu bầu của thể thao. Đây không phải là bản hợp đồng mà Ronaldo từng thực hiện trước đây. Nhưng đến năm 2030, tài khoản của Ronaldo trong ngân hàng sẽ tăng đáng kể”, ký giả Matthews kết luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news