Tin mới

Báo Anh khen ngợi ĐT nữ Việt Nam trước thềm World Cup 2023

Thứ sáu, 30/06/2023, 13:32 (GMT+7)

Hãng truyền thông Sports Gazette (Anh) dành nhiều lời khen cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi bước vào đấu trường bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Theo cây bút Dan Evans, việc tham dự World Cup là khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam, với những thành tích ở khu vực và châu lục, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có quyền hy vọng làm được điều gì đó đặc biệt ở giải năm nay. Cụ thể, tác giải viết: "Việc giành quyền tham dự World Cup là bước ngoặt với bóng đá nữ Việt Nam. Họ đã tự khẳng định mình là thế lực ở bóng đá Đông Nam Á trong suốt hai thập kỷ đầu những năm 2000 và chỉ lỡ một suất dự World Cup 2015 sau khi thất bại trong trận play-off với Thái Lan. 

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị bước ra sân khấu lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Ảnh: Getty
ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị bước ra sân khấu lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Ảnh: Getty

Nhưng thời khắc tự hào ấy đã đến, Việt Nam đánh bại Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa ở vòng loại World Cup năm nay. Tiếp theo đó là lời kêu gọi giúp bóng đá nữ trong nước trở nên chuyên nghiệp, công bằng hơn. Những người làm bóng đá Việt Nam hy vọng việc dự World Cup trở thành chuyện thường xuyên.

ĐT nữ Việt Nam đến Australia và New Zealand với phong độ ấn tượng khi vừa lên ngôi tại SEA Games 32 hồi tháng 5. World Cup lần này chứng kiến họ đối đầu với Hà Lan và Mỹ".

Đánh giá về HLV Mai Đức Chung, Dan Evans viết: "Bây giờ, trong lần thứ 4 dẫn dắt ĐTQG, nữ Việt Nam đang sở hữu nhà cầm quân giàu kinh nghiệm nhất ở World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung đã mang về 6 trong tổng số 8 HCV SEA Games trong 2 thập kỷ qua.

Ban đầu, HLV Mai Đức Chung chia tay đội tuyển để nhường chỗ cho 1 HLV ngoại dẫn dắt đội tại World Cup. Nhưng một sự thay đổi đã xảy ra đồng nghĩa ông vẫn là thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam, nơi mà thời điểm hiện tại, không ai xứng đáng hơn ông".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news