Tin mới

Báo cáo chi tiết về 3 cuộc chạm trán của Hải quân Mỹ với UFO

Thứ năm, 14/05/2020, 11:09 (GMT+7)

Các báo cáo được tiết lộ sau khi Lầu Năm Góc chính thức giải mật và công bố 3 video chạm trán UFO hồi tháng trước.

"Một chiếc máy bay không xác định dường như có kích thước nhỏ, xấp xỉ kích thước một chiếc vali, có màu bạc", một báo cáo mô tả vụ việc xảy ra từ 26/3/2014. Trong cuộc chạm trán đó, một trong những máy bay F/A-18 của Hải quân Mỹ bay rất gần vật thể nhưng không thể xác định danh tính của nó. Phi công Hải quân Mỹ "đã cố liên lạc trực quan với máy bay nhưng không thể".

Tài liệu do Trung tâm An toàn Hải quân cung cấp cho CNN. Trước đây, nó chỉ dành cho quan chức nhưng giờ được công bố sau 3 video mà Lầu Năm Góc tiết lộ hồi tháng trước cho thấy "những hiện tượng trên không không xác định". Các video cho thấy những vật thể bay không xanh định di chuyển nhanh chóng trong khi được camera hồng ngoại ghi lại. 2 trong số 3 video có hình ảnh các phi công hải quân tỏ ra sợ hãi trước tốc độ di chuyển của các vật thể.

Những báo cáo mới được công bố dường như có chung đánh giá: Các vật thể bay không xác định trên có thể là máy bay không người lái. Nó mô tả có nhiều máy bay không xác định là "Hệ thống bay không người lái" (UAS) - tên gọi chính thức mà Lầu Năm Góc đặt cho máy bay không người lái.

Theo báo cáo khác về sự cố xảy ra tháng 11/2013, một phi công lái F/A-18 của Hải quân "đã có thể tận mắt nhìn thấy một chiếc máy bay nhỏ. Máy bay có sải cánh dài khoảng 150 cm và có màu trắng, không có đặc điểm khác biệt nào". Báo cáo nói thêm: "Do kích thước đó nên chiếc máy bay được xác định là một UAS".

Còn về sự cố ngày 27/5/2013, báo cáo nói rằng chiếc máy bay có màu trắng, kích thước và hình dạng xấp xỉ một máy bay không người lái hoặc tên lửa.

Nếu không tìm được nguồn gốc những máy bay không người lái này thì một vụ va chạm trong tương lai chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, các báo cáo nói rằng ngay cả khi các vật thể bay không xác định được xem là máy bay không người lái thì quan đội Mỹ vẫn không thể xác định được ai là người vận hành chúng. Điều này đặt ra thách thức về an ninh, an toàn lớn cho các máy bay Hải quân đang tập huấn tại khu vực ở ngoài khơi bờ biển phía đông Virginia.

"Sau chuyến bay, cơ quan kiểm soát đã liên lạc với nhiều nhà khai thác UAS địa phương nhưng không bên nào biết về chiếc máy bay không xác định", báo cáo tháng 11 cho biết. "Có lẽ chỉ còn vấn đề thời gian trước khi một trong những máy bay F/A-18 của chúng tôi va chạm trên không với một chiếc UAS không xác định", một trong những tác giả của báo cáo cảnh báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news