Tin mới

Báo chí Tây Ban Nha phát cuồng khi Real Madrid hủy diệt Liverpool 5-2

Thứ năm, 23/02/2023, 08:33 (GMT+7)

Chiến thắng đậm đà 5-2 của Real Madrid trước Liverpool được báo chí Tây Ban Nha ca ngợi là "phi thường" và "tàn nhẫn"

Liverpool nhận thất bại tồi tệ nhất trên sân nhà ở đấu trường châu Âu trong lịch sử khi thảm bại 2-5 trước Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng nay. Sau trận đấu này, truyền thông Tây Ban Nha được phen "nở mày nở mặt", tờ Mundo Deportivo miêu tả màn lội ngược dòng của Real thật "tàn bạo", trong khi tờ AS cảm thấy như bay trên chín tầng mây sau chiến thắng hủy diệt.

Ấn phẩm Sport mô tả "cuộc dạo chơi và ca khúc khải hoàn ở Anfiled". Nhật báo thể thao nổi tiếng nhất Marca thì khôn khéo vinh danh huyền thoại đội bóng Amancio Amaro - người vừa qua đời ở tuổi 83 - và lên bài với tiêu đề: "Đêm của các phù thủy".

Chiến thắng giòn giã của Real ngay trên sân khách. Ảnh: Real Madrid.
Chiến thắng giòn giã của Real ngay trên sân khách. Ảnh: Real Madrid.

Trong khi đó, Vinicius chiếm trọn "spotlight" khi được hầu hết các tờ báo cho xuất hiện ở trang bìa và không tiếc những lời khen có cánh. Riêng HLV Carlo Ancelotti cũng không giấu được niềm tự hào khi sở hữu tiền đạo người Brazil trong đội hình.

"Vinicius vẫn xuất sắc như mọi khi", chiến lược gia người Ý chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu. "Cậu ấy là cầu thủ quyết đoán nhất trong bóng đá hiện tại.

Không có cầu thủ nào liên tục tỏa sáng trong các trận đấu lớn như Vinicius, cậu ấy không có dấu hiệu dừng lại và tôi hy vọng cậu ấy cứ tiếp tục như vậy.

Đây là một chiến thắng lịch sử, chúng tôi để thua hai bàn từ sớm nhưng vẫn giữ bình tĩnh, không lùi bước hay hoảng loạn và chúng tôi lật ngược thế cờ trong một trận đấu khó khăn.

Chiến thắng như thế này không hề dễ dàng, trên hết là cách thi đấu khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chúng tôi chưa bao giờ đánh mất sự tự tin và từng chút một, chút một giành quyền kiểm soát bóng".

Nắm lợi thế lớn nhưng vẫn còn lượt về ở phía trước và liệu bất ngờ có xảy ra. Ảnh: Getty
Nắm lợi thế lớn nhưng vẫn còn lượt về ở phía trước và liệu bất ngờ có xảy ra. Ảnh: Getty

Dù dẫn với cách biệt 3 bàn nhưng HLV Ancelotti vẫn tỏ ra thận trọng trước trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

"Đây chỉ là trận lượt đi của vòng đấu loại trực tiếp", ông nói thêm. "Mọi chuyện đi theo cách chúng tôi muốn nhưng cần xem như chưa có lợi thế gì ở trận lượt về và cần làm việc chăm chỉ.

Rõ ràng, chúng tôi không mong đợi khởi đầu bị dẫn trước 2-0, khi ấy tôi đã nghĩ về trận lượt đi trên sân khách với Man City vào năm ngoái và hy vọng các cầu thủ có thể làm điều tương tự nhưng hóa ra còn tốt hơn những gì mà tôi tưởng tượng.

Liverpool là đội bóng tuyệt vời và khiến chúng tôi mướt mồ hôi hột trong hiệp 1 vì thế tỷ số hiện tại chưa có ý nghĩa gì, cặp đấu này chưa an bài".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news