Tin mới

Báo chí Thái Lan muốn đội nhà 'né' tuyển nữ Việt Nam ở bán kết

Thứ năm, 12/05/2022, 10:39 (GMT+7)

Chứng kiến thắng lợi thuyết phục của tuyển nữ Việt Nam trước Philippines với tỷ số 2-1 tối 11/5. Truyền thông xứ chùa Vàng muốn đội nhà hạ Myanmar vào tối ngày 13/5 để tránh gặp đội chủ nhà SEA Games 31 ở bán kết.

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang tạm đứng thứ 2 sau Philippines (đã đấu 2 trận) ở bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn 1 trận đấu cuối gặp tuyển nữ Campuchia ngày 14/5 chỉ cần hòa là chắc ngôi đầu. Trong khi ở bảng B, tuyển nữ Thái Lan và Myanmar hiện đều có 3 điểm sau 2 trận ra quân đều thắng lần lượt trước Singapore và Lào cùng tỷ số 3-0.

Ở lượt tới thi đấu ngày 13/5, tuyển nữ Thái Lan sẽ gặp Myanmar, đối thủ nhiều duyên nợ vào lúc 19h00 trên sân Cẩm Phả ở Quảng Ninh. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả hai nhằm cạnh tranh ngôi đầu bảng B.

ĐT nữ Thái Lan cần đánh bại Myanmar để tránh gặp Việt Nam ở bán kết. Ảnh: Internet
ĐT nữ Thái Lan cần đánh bại Myanmar để tránh gặp Việt Nam ở bán kết. Ảnh: Internet

Theo tờ SMMSPORT của Thái Lan: “Đây là trận then chốt nhất của “Chaba Kaew” (biệt danh tuyển nữ Thái Lan) tại vòng bảng. Nếu giành chiến thắng, đội quân của nữ HLV Miyo Okamoto sẽ chắc ngôi đầu bảng và tránh sớm gặp tuyển nữ Việt Nam ở bán kết (gần như đã chắc đầu bảng A)”.

Nhằm hướng đến trận gặp tuyển nữ Myanmar, HLV Miyo Okamoto đã cho các nữ cầu thủ Thái Lan tập vào buổi chiều ngày 11/5 với thời gian chỉ khoảng 90 phút nhằm giúp các cầu thủ hồi phục sau trận ra quân hôm 10/5. Trong ngày hôm nay 12/5, các buổi tập chiến thuật mới được diễn ra.

HLV Miyo Okamoto muốn nữ Thái Lan cải thiện khâu ghi bàn ở trận gặp Myanmar. Ảnh:VFF
HLV Miyo Okamoto muốn nữ Thái Lan cải thiện khâu ghi bàn ở trận gặp Myanmar. Ảnh:VFF

Nữ cầu thủ Nattawadee Pramnak cũng chia sẻ với tờ SMMSPORT: “Ở trận ra quân, chúng tôi rất tiếc là không thể ghi thêm nhiều bàn thắng hơn. Chúng tôi chỉ hài lòng về trận thắng, còn về tỷ số thì đáng thất vọng. Có rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Vì vậy, ở các trận tới, tôi nghĩ chúng tôi cần cải thiện hơn nữa khâu ghi bàn”.

Tuyển nữ Việt Nam đang khiến các đối thủ phải dè chừng. Ảnh: TTXVN
Tuyển nữ Việt Nam đang khiến các đối thủ phải dè chừng. Ảnh: TTXVN

Nattawadee Pramnak là cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển nữ Thái Lan ở trận thắng Singapore 3-0. Tuy nhiên, do trận đấu sớm giữa Myanmar gặp Lào diễn ra lại lúc 21 giờ 30 cùng ngày 10/5 ở bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 31 vì ảnh hưởng thời tiết cũng kết thúc với tỷ số 3-0. Do đó, ở lượt tới cả tuyển nữ Thái Lan và Myanmar đều phải quyết đấu để tranh ngôi đầu bảng nhằm tránh gặp tuyển nữ Việt Nam ở bán kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news