Tin mới

Báo Hàn: "Ở Asian Cup, Quang Hải là người vô danh"

Thứ hai, 07/01/2019, 14:13 (GMT+7)

Dù Quang Hải được đánh giá cao nhưng theo tờ báo Osen của Hàn Quốc thì anh vẫn là cầu thủ không được nhiều đội tuyển ở Asian Cup biết đến.

Dù Quang Hải được đánh giá cao nhưng theo tờ báo Osen của Hàn Quốc thì anh vẫn là cầu thủ không được nhiều đội tuyển ở Asian Cup biết đến.

Chỉ còn 2 ngày nữa, trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Iraq sẽ diễn ra. Suốt 1 năm qua, báo chí Hàn Quốc đã từng bước dõi theo những bước chân của HLV Park Hang Seo và các học trò, và ở đấu trường lớn nhất lục địa năm nay, sự quan tâm ấy đã được đẩy lên đỉnh điểm.

Như thường lệ, truyền thông Hàn Quốc lại dành rất nhiều bài viết để nói về đội tuyển Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng tham dự giải Asian Cup 2019.

Tờ báo cho rằng Quang Hải là cầu thủ không được nhiều đội tuyển biết đến và trình độ của anh vẫn còn khoảng cách xa so với Son Heung-min.

Đáng chú ý, tờ Osen của Hàn Quốc vừa có bài viết để đánh giá riêng về Quang Hải. Bài viết này cho rằng mặc dù Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam nhưng khi bước ra sân chơi châu lục, sẽ không có nhiều người biết anh là ai và trình độ của tiền vệ sinh năm 1997 vẫn còn một khoảng cách rất lớn nếu so với Son Heung-min của ĐT Hàn Quốc.

"Modric của châu Á (Quang Hải) đã không thể gây bất ngờ ở cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu lục. Tập đoàn Titan của Trung Quốc (nhà tài trợ của Giải thưởng này) hôm mùng 4 vừa qua đã công bố Son Heung-min đạt danh hiệu này chứ không phải là Quang Hải", tờ Osen mở đầu.

Tuyển Việt Nam sẽ chứng minh để Iran phải nhìn mình bằng cặp mắt khác

"Son Heung-min đã cho thấy mình không có đối thủ ở cuộc đua cho danh hiệu ý nghĩa này với tổng số điểm là 206, hơn gấp rất nhiều lần so với số điểm của Quang Hải (chỉ xếp hạng 15)".

"Quang Hải là cầu thủ sáng giá nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách những cầu thủ được bầu chọn. Tuy nhiên, cũng giống như Luka Modric, anh ấy không thể lật đổ được những tượng đài như Ronaldo hay Messi."

"Một số người đã đặt niềm tin rằng Quang Hải có thể vượt qua Son Heung-min giống như cách mà Modric vượt qua sự thống trị của Messi và Ronaldo ở cuộc đua QBV nhưng điều đó đã không thể xảy ra. Tại Asian Cup sắp tới, Quang Hải và Son Heung-min sẽ không có nhiều cơ hội đối mặt nhau".

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news