Tin mới

HLV Park Hang Seo lộ chiến thuật đối phó đội tuyển Iraq tại Asian Cup 2019

Chủ nhật, 06/01/2019, 20:34 (GMT+7)

Theo nhận định của HLV Park Hang-seo trước trận thi đấu với Iraq tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam cần giữ sạch lưới trước khi tìm cách ghi bàn.

Theo nhận định của HLV Park Hang-seo trước trận thi đấu với Iraq tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam cần giữ sạch lưới trước khi tìm cách ghi bàn.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen. Theo đó, Iran được đánh giá là đội mạnh nhất, sau đó là Iraq. Đội tuyển Việt Nam ở nhóm thứ 3 và Yemen là đội bị đánh giá yếu nhất. Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn không thể nói trước được điều gì.

HLV Park tiết lộ chiến thuật trước trận gặp Iraq. Ảnh TTVH

Theo lịch thi đấu,  tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với Iraq vào ngày 8/1 vào lúc 20h30. Nhận định về trận đấu này, Tiền Phong dẫn lời HLV Park Hang Seo:

"Chúng ta ra quân ngày 8/1 đá với đội bóng rất mạnh là Iraq. Trước khi tìm cách ghi bàn, Việt Nam cần giữ sạch lưới. Do đó, phải phòng ngự có chiều sâu từ ngay khu vực giữa sân. Kết thúc một đợt phản công, chúng ta cần rút nhanh về phần sân nhà, thật khẩn trương chuyển đổi sang lối đá phòng ngự và ngược lại.

Cũng cần chuyển đổi thật nhanh từ lối đá phòng ngự sang phản công. Cách chuyển đổi này đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt và ăn ý của cả đội. Iraq là đội bóng có kỹ thuật, trình độ cao và nền tảng thể lực rất tốt.

Cần tạo ra được sự nhuần nhuyễn để tại Asian Cup lối đá của Việt Nam không bị tàn phá. Điều tôi lo lắng nhất bây giờ chỉ là tâm lý của các cầu thủ. Họ còn trẻ và chưa bao giờ đối mặt với các đội bóng mạnh như Iran hay Iraq”.

Trước trận thi đấu này, truyền thông Iraq cũng đã có nhiều bài viết đánh giá về các đội bóng bảng D đặc biệt là đối thủ tuyển Việt Nam sắp tới. Báo chí nước này còn cho rằng họ may mắn khi nằm ở bảng đấu cùng đội tuyển Việt Nam, Yemen: “Thật may mắn khi kết quả bốc thăm đưa Iraq nằm chung bảng với Việt Nam, Yemen và Iran. Iraq là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. Trận đấu cuối cùng với Iran rất quan trọng nhưng Iraq hoàn toàn có thể chiến thắng trước Yemen và Việt Nam giành vé đi tiếp ”.

Tuy nhiên, trang Alsumaria của Iraq cũng dành lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam: "Việt Nam đã kết thúc năm 2018 ở đẳng cấp cao nhất như cách họ bắt đầu. Tháng 12 vừa qua, họ đã vô địch Đông Nam Á, chỉ 11 tháng sau khi đội U23 giành ngôi á quân U23 châu Á. HLV Park Hang-seo là nhân tố chính trong cả 2 đội bóng kể trên và Việt Nam chắc chắn sẽ tìm kiếm cơ hội để tiến tới vòng loại trực tiếp".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news