Tin mới

Báo Indonesia xót xa cho đội nhà khi không thể dự U20 World Cup

Thứ năm, 30/03/2023, 18:00 (GMT+7)

Truyền thông xứ vạn đảo không khỏi tiếc nuối khi đội nhà bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023.

Tối 29/3, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức tước bỏ tư cách chủ nhà của Indonesia tại VCK U20 World Cup 2023. Đồng nghĩa U20 Indonesia không thể tham dự giải đấu, nhiều cầu thủ sau khi biết tin đã không cầm được nước mắt. Trước đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong có kế hoạch tập huấn ở Hàn Quốc vào tháng 4 để chuẩn bị cho U20 World Cup, giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 5/2023 theo lịch trình.

Nhiều cầu thủ của Indonesia bật khóc. Ảnh: Bola
Nhiều cầu thủ của Indonesia bật khóc. Ảnh: Bola

Trước thông tin này, báo chí Indonesia cũng không khỏi tiếc nuối. Cụ thể tờ Bola Okezone bày tỏ: "Thật không may, việc hủy bỏ tư cách chủ nhà U20 World Cup đã được công bố trong khi giải đấu chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là khởi tranh. FIFA tước quyền chủ nhà của Indonesia vì những cáo buộc liên quan đến chính trị".

Trong khi đó, Trợ lý HLV ĐT Indonesia Nova Arianto, chia sẻ trên trang cá nhân: "Điều chắc chắn là cá nhân tôi rất thất vọng với mọi việc đang xảy ra bởi những gì chúng tôi đã làm cho đến nay, từ việc đào tạo lứa cầu thủ của David Maulana (2020) đến nay là lứa Marselino (2023) đều vô ích.

Chúng tôi xa vợ, xa gia đình để chuẩn bị cho tất cả những điều này nhưng những gì chúng tôi nhận được chỉ là sự thất vọng và tất cả ập đến chỉ 2 tháng trước khi U20 World Cup khởi tranh".

Thật sự đáng tiếc cho Indonesia. Ảnh: Bola
Thật sự đáng tiếc cho Indonesia. Ảnh: Bola

Mặt khác, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir mong CĐV nước nhà thông cảm vì ông đã cố gắng hết sức: "Chúng ta phải thật mạnh mẽ. Tôi đề nghị tất cả những người yêu bóng đá hãy ngẩng cao đầu trước quyết định này FIFA. Đây là thời điểm chứng minh với FIFA rằng chúng ta sẽ nỗ lực để thay đổi, hướng tới bóng đá sạch và có thành tựu.

Tôi đã cố hết sức. Sau khi nói chuyện rất lâu với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, chúng tôi phải tuân theo quyết định của FIFA. Indonesia là một thành viên của FIFA. Vì vậy, đối với vấn đề bóng đá quốc tế, chúng ta buộc phải tuân theo các quy định. Tôi đã truyền đạt hết những gì Tổng thống, người hâm mộ, các thành viên của đội U20 giao phó. Tuy nhiên, FIFA cho rằng giải đấu không thể diễn ra trong tình hình hiện tại chúng ta phải tuân thủ". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news