Tin mới

Báo Nga: Mỹ đang tăng cường viện trợ quân sự cho Kiev

Thứ năm, 04/09/2014, 15:18 (GMT+7)

Tổn thất nghiêm trọng của quân đội Ukraine trong\nnhững tuần gần đây đã buộc Mỹ phải có những biện pháp tăng cường viện trợ quân\nsự cho Kiev.

 

 

Tổn thất nghiêm trọng của quân đội Ukraine trong những tuần gần đây đã buộc Mỹ phải có những biện pháp tăng cường viện trợ quân sự cho Kiev.

Binh lính quân đội chính phủ Ukraine

Mỹ và các đồng minh đã cáo buộc Nga đang can thiệp trực tiếp quân sự vào miền đông Ukraine. Đặc biệt là đã xuất hiện cả binh lính Nga ở khu vực này. Trong khi đó Nga bác bỏ hoàn toàn các lời cáo buộc trên từ Mỹ và phương Tây cũng như từ chính quyền Kiev.

Truyền thông Nga nhấn mạnh rằng, từ trước tới nay Ukraine đang sử dụng các loại vũ khí được sản xuất từ công nghệ của Liên Xô trước đây và Nga hiện tại. Nên không thể khẳng định việc Nga đang viện trợ vũ khí cho lực lượng ly khai như chính quyền Mỹ đang lầm tưởng.

Ngược lại, Nga cho biết, chính Mỹ đang có những hoạt động âm thầm nhằm viện trợ quân sự và trang thiết bị kỹ thuật cho lực lượng quân đội chính phủ Ukraine bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt là trong thời gian gần đây quân chính phủ liên tục bị thất thế trước lực lượng ly khai ở miền Đông.

Có một rào cản trong việc Mỹ cung cấp vũ khí cho Kiev đó là Mỹ không thể cung cấp trực tiếp các loại vũ khí hiện đại của mình cho quân đội chính phủ Ukraine. Bởi vì việc này không thể giải quyết vấn đề cuộc khủng hoảng mang tính cấp bách hiện nay. Cụ thể hơn là quân đội Ukraine đã sử dụng quen các loại vũ khí được chế tạo theo công nghệ Liên Xô và Nga nên phải mất một thời gian thì mới có thể làm quen được với các vũ khí được sản xuất từ Mỹ và phương Tây.

Mỹ chỉ có thể cung cấp trực tiếp các nhu yếu phẩm, hậu cần, ý tế, thuốc men cho Kiev. Còn các trang thiết bị vũ khí, Mỹ sẽ thông qua trung gian để viện trợ cho lực lượng quân đội chính phủ Ukriane. Một số nước hiện nay vẫn đang sở hữu khá nhiều các trang thiết bị vũ khí được sản xuất từ Liên Xô như Romania, Bulgaria và Ba Lan. Chính quyền Mỹ đã tác động đến chính phủ các nước này để các lô hàng vũ khí của Liên Xô sẽ nhanh chóng được bang giao cho chính phủ Ukraine.

Yên Hưng (Nguồn: Newsland)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news