Tin mới

Báo Pháp phản ứng thế nào trước thông tin HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam?

Thứ ba, 28/02/2023, 14:51 (GMT+7)

Truyền thông đất nước hình lục lăng đồng loạt đưa tin về sự kiện ông Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Sáng 27/2, HLV Philippe Troussier chính thức ký hợp đồng và ra mắt với tư cách HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam tại trụ sở VFF. Theo đó, bản hợp có thời hạn 3 năm cùng mức lương rơi vào khoảng 50.000 USD/tháng, được chi trả bởi một tập đoàn lớn.

Thông tin này không chỉ khiến báo chí khu vực chú ý mà truyền thông Pháp cũng dành sự quan tâm đặc biệt. Cụ thể, tờ báo thể thao uy tín hàng đầu L'Équipe đăng tải bài viết với tiêu đề: "Nhà cầm quân người Pháp, Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam".

Ông Philippe Troussier chính thức dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương
Ông Philippe Troussier chính thức dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lương

Sơ lược nội dung: "HLV Troussier sẽ có một trải nghiệm mới và thú vị sau khi có sự nghiệp bận rộn ở cấp CLB cũng như ĐTQG. Mục tiêu hàng đầu của ông là đưa ĐT Việt Nam dự World Cup 2026".

Trong khi đó, tờ Eurosport phiên bản tiếng Pháp chia sẻ: "Nhiệm vụ mới cho HLV Troussier, cựu HLV Marseille, người từng dẫn dắt nhiều ĐTQG mới đây chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đến năm 2026. Trong buổi ra mắt, HLV Troussier khẳng định mục tiêu của mình là giúp Việt Nam giành được tấm vé lịch sử dự World Cup 2026".

Truyền thông Pháp đưa tin hàng loạt về sự kiện này. Ảnh: Hiếu Lương
Truyền thông Pháp đưa tin hàng loạt về sự kiện này. Ảnh: Hiếu Lương

Tờ, Le Figaro thì viết: "Sau khi kinh qua nhiều quốc gia từ châu Phi cho đến châu Á, ông Troussier trở thành HLV ĐT Việt Nam, hiện đang có thứ hạng 96 trên BXH FIFA và có tuyển thủ Nguyễn Quang Hải đang thi đấu tại Ligue 2 trong màu áo Pau FC".

Cuối cùng, tờ Sports Orange đưa ra thống kê đây là lần thứ 8 HLV Troussier dẫn dắt một ĐTQG trong sự nghiệp của mình. Trước đó ông từng dẫn dắt các ĐT như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Qatar, Morocco và Nhật Bản.

HLV Troussier bắt đầu làm việc vào ngày 1/3, nhiệm vụ đầu tiên của ông là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 vào tháng 5 ở Campuchia. Trong khi đó ĐTQG dự kiến hội quân từ 8/3-12/3, với khoảng thời ngắn nên mục đích chính là để cầu thủ làm quen triết lý bóng đá mới.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news