Tin mới

Báo Thái Lan ấn tượng với chuỗi thành tích bất bại của thầy trò Park Hang-seo

Thứ bảy, 07/12/2019, 07:30 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đã không ngớt dành những lời khen ngợi với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Truyền thông xứ sở Chùa Vàng đã không ngớt dành những lời khen ngợi dành cho HLV Park Hang-seo khi duy trì được thành tích bất bại cùng tuyển bóng đá Việt Nam trước các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, sau vòng bảng SEA Game 30, tuyển U22 Việt Nam đã duy trì được thành tích bất bại với 4 chiến thắng trước tuyển U22 Brunei, Lào, Indonesia, Singapore và 1 trận hòa trước U22 Thái Lan để giành tấm vé vào bán kết.

Ngay sau trận đấu, trên fanpage của trang Goal phiên bản Thái Lan đăng hình ảnh thầy Park với tỷ số 25-0 trước phần còn lại của bóng đá Đông Nam Á, đồng nghĩa với việc ông nắm giữ thành tích bất bại trong cả 25 lần chạm trán các đối thủ cùng khu vực.

Theo đó, trong 6 lần đối đầu với bóng đá Thái Lan ở nhiều cấp độ, 'phù thủy' Park luôn giữ được thành tích 3 trận thắng và 3 trận hòa.

Thành tích bất bại của đội quân HLV Park Hang-seo được truyền thông Thái Lan ca ngợi. Ảnh: Goal Thailand.

3 chiến thắng mà ông đạt được là tại M150 Cup 2017 và vòng loại U23 châu Á 2020 cùng U23 Việt Nam, King's Cup cùng đội tuyển quốc gia.

3 trận hòa của thầy Park trước bóng đá Thái Lan đều dưới thời HLV Akira Nishino tại vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Ngay bên dưới bài đăng, khá nhiều CĐV Thái Lan đã dành không ít lời khen cho thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam.

Tài khoản Wuttipong Suebprasit đã dành bình luận "Tôi thích hệ thống chiến thuật của bóng đá Việt Nam. Họ không tập trung vào bất kỳ ngôi sao nào mà luôn chú trọng phát triển tài năng trẻ".

"Thành tích này mới thực sự được gọi là 'Vua' Đông Nam Á. CĐV Thái Lan chỉ biết lặng lẽ nhìn", tờ Fiaz Forza.

Khá nhiều người hâm mộ Thái Lan đã nhìn vào thành công HLV Park Hang-seo để so sánh với tình trạng hiện tại của nền bóng đá xứ sở chùa Vàng. Có người cho rằng bóng đá Thái Lan vẫn bị mắc kẹt trong cái bóng thành công của quá khứ và đang có tốc độ phát triển rất chậm chạp.

Một CĐV khác đã nhắc đến cựu HLV Kiatisak: "Bóng đá Việt Nam bây giờ giống với kỷ nguyên của Thái Lan dưới thời Kiatisak. Các cầu thủ đã thi đấu bên nhau trong một thời gian dài và quá hiểu cách chơi của nhau. Chúng ta đang có nhiều cầu thủ mới, phải chấp nhận tình trạng thiếu ăn ý này".

Một người hâm mộ bóng đá Thái Lan khẳng định "Thành công của ông Park là biết cách truyền niềm khát khao chiến thắng và tinh thần thi đấu kiên cường cho từng cầu thủ, điều mà bóng đá Thái Lan hiện tại không làm được".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news