Tin mới

AFF Cup chốt ngày tổ chức lại, HLV Park Hang Seo lo sốt vó vì nghịch cảnh của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 02/06/2021, 17:11 (GMT+7)

AFF Cup là một trong những mục tiêu mà ĐT Việt Nam hướng tới trong năm 2021. Mới đây, ban tổ chức giải đấu này đã chốt thời điểm diễn ra giải đấu và một lần nữa nó sẽ khiến thầy Park phải đau đầu.

Mới đây, ban tổ chức của AFF đã công bố thời điểm tổ chức AFF Cup 2020. Trước đó, giải đấu này đáng lẽ phải tổ chức từ năm ngoái nhưng vì dịch Covid-19 nên mọi thứ phải tạm hoãn. Còn trong kế hoạch mới nhất, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Ngoài ra, BTC cũng công bố ngày bốc thăm AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào 10/8/2021.

AFF Cup chốt ngày tổ chức lại, HLV Park Hang Seo lo sốt vó vì nghịch cảnh của ĐT Việt Nam - Ảnh 1

Dù thời gian đã rõ ràng nhưng thể thức thi đấu của AFF Cup 2020 vẫn chưa được lên kế hoạch. Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth cho biết BTC muốn đảm bảo về thể thức cả lượt đi và lượt về nhưng điều này cũng phải tùy vào ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các nước sở tại. Không loại trừ khả năng AFF Cup 2021 sẽ phải đấu ở các địa điểm tập trung.

ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu này. HLV Park Hang-seo cũng đánh giá AFF Cup 2020 là mục tiêu chính của bóng đá Việt Nam nhưng kế hoạch của ông sẽ gặp khó vì lịch thi đấu cập rập.

ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. Ảnh: Internet

Trước đó, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 2/12. Và nếu giành quyền chơi trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho AFF Cup. 

Nên nhớ, trong thành phần ĐTQG Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ sẽ dự SEA Games vào cuối năm. Như vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải nghiên cứu về cách bố trí nhân sự sao cho hợp lý để đảm bảo mục tiêu cho cả hai giải đấu. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news