Tin mới

Barca rao bán 'linh hồn' để quyên góp tiền chống dịch Covid-19

Thứ tư, 22/04/2020, 08:47 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong lịch sử, CLB Barcelona đã rao bán bản quyền thương hiệu của SVĐ Nou Camp nhằm phục vụ mục đích gây quỹ chống dịch Covid-19.

AP trích lời Phó chủ tịch Barca, ông Jordi Cardoner cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được thực hiện ý tưởng bán bản quyền tên sân để đóng góp cho cuộc chiến chống Covid-19".

Toàn bộ chi phí nhận về khi rao bán bản quyền đặt tên sân Camp Nou trong một năm sẽ được đội bóng xứ Catalan dành để gây quỹ chống lại dịch Covid-19. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Barca rao bán "linh hồn" của mình. Kể từ khi khánh thành năm 1957, sân chưa từng có một nhà tài trợ.

SVĐ Nou Camp được rao bán bản quyền để lấy tiền gây quỹ chống dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Barca đã lên kế hoạch bán bản quyền đặt tên sân vận động bắt đầu từ mùa giải 2023/24. Đương kim vô địch La Liga kỳ vọng sẽ thu về 300 triệu euro trả trước cho hợp đồng kéo dài 25 năm. Số tiền này được dùng vào việc cải tạo sân vận động và cơ sở vật chất. Tuy nhiên, ông Cardoner khẳng định việc bán bản quyền đặt tên sân Camp Nou trong năm tới độc lập với thỏa thuận kéo dài 25 năm như dự tính.

Nou Camp đang là SVĐ lớn nhất tại châu Âu và cũng là một trong số các sân bóng lớn nhất thế giới. Sức chứa của "thánh địa" này lên tới gần 100.000 chỗ ngồi.

Được biết toàn bộ số tiền thu về từ việc bán bản quyền SVĐ sẽ được dùng để chống và khắc phục hậu quả của Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Barca Covid-19 Nou camp