Tin mới

Bất chấp mọi chỉ trích, Sơn Tùng vẫn chìa vai ra hứng vận đen và tận dụng 'tẩy trắng' cho Hải Tú?

Thứ sáu, 26/02/2021, 12:09 (GMT+7)

Liên tiếp dính mọi ồn ào từ 'drama trà xanh' cho đến tin đồn 'đạo nhạc', nhiều người cho rằng đây chỉ là bài 'test nhân phẩm' đối với Sơn Tùng, nhưng không ít người lại ngầm khẳng định, đây chính là đòn cao tay mà 'chủ tịch' dùng để 'tẩy trắng' cho 'gà cưng' của mình.

Sơn Tùng hứng hết vận đen này đến vận đen khác- Quả b.om lớn ném vào showbiz Việt

Đầu năm 2021, khi mà ồn ào về 'trà xanh' vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt thì Sơn Tùng lại liên tiếp gặp những ồn ào mà hiếm người nghệ sĩ nào phải đối diện trong cùng một thời điểm như vậy. 

Ồn ào giữa Sơn Tùng, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú đến nay vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: Internet
Ồn ào giữa Sơn Tùng, Thiều Bảo TrâmHải Tú đến nay vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: Internet

Trong khi sự vụ ồn ào mối tình 'tay ba' giữa Thiều Bảo Trâm, Hải Tú, Sơn Tùng vẫn chưa ngã ngũ khiến các netizen vẫn ngày đêm nằm vùng để săn cho kỳ được những thông tin 'nóng hổi vừa thổi vừa ăn'  về những nhân vật đình đám thì Sơn Tùng lại hoàn toàn im lặng. 

Mà không chỉ Sơn Tùng, cả 'gà cưng' Hải Tú cũng hoàn toàn không có bất kỳ động thái nào gây chú ý giữa ồn ào 'nước sôi lửa bỏng ấy'. 

    >>Đừng bỏ lỡ: Trùm cuối của chiêu trò gọi tên Sơn Tùng: Không phải Hải Tú hay Thiều Bảo Trâm, đây mới là cô gái nam ca sĩ ưu ái

Giữa bối cảnh ấy, Thiều Bảo Trâm thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên MXH với loạt hình ảnh ấn tượng cho thấy sự 'lột xác' của mình. Trâm đang chứng minh điều gì? Chẳng phải là hoàn toàn ổn sau khi chia tay, sau khi bị 'cắm sừng' đúng như mọi đồn đoán hay sao. 

Tâm lý chung của các cô gái sau một mối tình đổ vỡ mà, dù cố tỏ ra rằng mình ổn, nhưng cũng khó che giấu được tâm trạng chông chênh thời điểm hậu chia tay, phải luôn tự động viên 'phải yêu lấy bản thân mình'...như Trâm cũng đã từng làm. 

Còn dân tình, giữa những ồn ào rối rắm, những bằng chứng được 'các thám tử mạng' phơi bày rõ mồn một nhưng vì các nhân vật chính không ai lên tiếng xác nhận nên đành ngầm ngùi cho rằng đó là tin đồn, để rồi tự phân tích, tự trách móc và tự bình phẩm. 

Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm đã chính thức đường ai nấy đi. Ảnh: Internet
Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm đã chính thức đường ai nấy đi. Ảnh: Internet

Thời đại công nghệ thông tin, mỗi một nguồn tin được tung ra chẳng khác gì miếng mồi béo bở mà dân tình tranh nhau xâu xé và thưởng thức. Có thể ngon, không ngon, nhưng vị nó LẠ!.

Không LẠ sao được khi mối tình 8 năm giấu kín trong êm đẹp, được 2 cộng đồng fan cũng như khán giả âm thầm biết và âm thầm ủng hộ bỗng một ngày vỡ ra tan tác. 

   >>Xem thêm: Sơn Tùng 'Thương Em', Thiều Bảo Trâm cũng không nỡ phá 'người ta tan nát'

Không LẠ sao được khi một nam ca sĩ đình đám, từng được coi là 'ông vua' của dòng nhạc trẻ thần tượng bỗng dưng sụp đổ hình tượng cái 'rùm'. Mà điều đáng nói là hình ảnh chung tình, sống đẹp mà anh gây dựng bấy lâu bỗng tan thành mây khói vì điều mà cả cộng động mạng đều chưa bao giờ ưa nhất là hội chị em, đó là dính dáng đến 'trà xanh'.

Không thần tượng thì thôi, chứ khi đã thần tượng và bị sụp đổ niềm tin nơi người hâm mộ thì có lẽ cái giá phải trả sẽ là không lường trước được. 

Những lời mà Sơn Tùng nói giữa ồn ào đều thu hút sự chú ý của dân tình. Ảnh: Internet
Những lời mà Sơn Tùng nói giữa ồn ào đều thu hút sự chú ý của dân tình. Ảnh: Internet

Sự thất vọng của người hâm mộ cũng như sự phẫn nộ của đông đảo dân tình, anti Hải Tú mà một bộ phận fan 'cứng' cho rằng 'đang khóc thuê' cho Thiều Bảo Trâm đã thực sự tạo nên một làn sóng càn quét rất lớn. 

Tưởng rằng nhân sự kiện ra mặt MV Chúng ta của hiện tại, với vài lời mùi mẫn ẩn ý 'Thương Em', Sơn Tùng sẽ dễ dàng chốt hạ được màn ồn ào 'trà xanh'. 

Nhưng không!

Sự thật vọng và sự tức giận của đông đảo netizen Việt đã tạo nên động lực lớn lao, khiến họ phải truy tìm được mọi bằng chứng, quyết làm cho 'ra ngô ra khoai' vụ ồn ào này.

Hải Tú chính thức bị dư luận 'phong sát', đường trở về liệu còn có 'cửa'?

Một trong những nhân vật 'nóng' nhất trong vụ ồn ào này, cũng là người được cho là nguồn cơn của mọi vận đen đuổi đến Sơn Tùng trong năm nay chính là Hải Tú. 

Dù rằng không rõ thực hư vụ ồn ào này như thế nào, liệu rằng có phải Hải Tú đúng là 'trà xanh' như những gì dân tình tung ra bằng chứng hay cô có phải là người đã khiến Sơn Tùng rời bỏ mối tình 8 năm với Trâm để tạo lập một mối quan hệ mới hay không nhưng Tú vẫn là 'cái gai' trong mắt của dư luận. 

Mà đã là 'gai' thì các netizen cương quyết và bằng mọi cách phải nhổ đi cho kỳ được. 

Không chỉ tấn công cô trên các nền tảng MXH như Facebook, Instagram...một bộ phận netizen thậm chí còn lùng sục những hình ảnh cũ của cô để mỉa mai và chỉ trích. 

Chặng đường bước chân vào showbiz của Hải Tú có vẻ gập ghềnh và đầy ồn ào thị phi.

Vừa mới ra nhập vào công ty của Sơn Tùng, ra mắt MV với hình ảnh thanh thuần ấn tượng thì bất ngờ cái mác 'trà xanh quốc dân' rơi trúng đầu. 

Sau đó, cô cũng bị các netizen tố với NXB khi chụp ảnh phản cảm cùng với sách, khiến một loạt các nhãn hàng phải e dè gỡ bỏ hình ảnh đã từng cộng tác trong ái ngại vì không muốn dính dáng đến ồn ào. 

Tưởng rằng mọi chuyện sẽ dần lắng xuống khi cô liên tiếp giữ im lặng thì mới đây, 'quả bom nổ chậm' mới chính thức được tung ra giữa lúc hố sâu của drama 'trà xanh' vẫn còn đang vung vãi. 

CĐM rầm rộ chia sẻ link và hình ảnh được cho của cô nàng xuất hiện trên web đen với nhiều hình ảnh và đoạn chat dung tục. 

Đến mức này rồi, nếu thực sự những hình ảnh kia là của Hải Tú thì có lẽ cô đã không còn 'cửa' nào để có thể lách vào showbiz thêm một lần nữa. 

Làm sao có ai đủ bản lĩnh để dung túng cho một nữ nghệ sĩ gán mác 'trà xanh', rỏ rỉ loạt ảnh nhạy cảm không mấy đẹp đẽ?

Hải Tú và Thiều Bảo Trâm có thực sự đáng thương sau ồn ào này?. Ảnh: Internet
Hải Tú và Thiều Bảo Trâm có thực sự đáng thương sau ồn ào này?. Ảnh: Internet

Ấy vậy mà giữa cơn bão ấy, Hải Tú vẫn im lặng đến tuyệt đối kể cả khi Sơn Tùng tiếp tục hứng vận đen với một loạt drama khó đỡ. 

Nhìn sang làng giải trí Hoa ngữ cùng thời điểm, Trịnh Sảng - mỹ nhân đình đám của Cbiz cũng dính vận đen khó gột sạch và ngay lập tức cũng bị 'bế quan tỏa cảng', không còn đường tái xuất showbiz. 

Nhưng nhìn xem những nghệ sĩ đình đám trên thế giới sau khi dính ồn ào, họ vẫn có cơ hội làm lại từ đầu, bởi tài năng và thực lực và cũng được công chúng dần chấp nhận. 

Còn Hải Tú của chúng ta có gì?

Sơn Tùng có đang tận dụng 'khủng hoảng' truyền thông để làm cơn bão 'tẩy trắng' cho 'gà cưng?

Sơn Tùng từ trước đến nay luôn được đánh giá là một trong những nam nghệ sĩ vô cùng thông minh trước truyền thông. Và sự cố ồn ào mà nam nghệ sĩ đang vướng phải được xem là khá hy hữu. 

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông của Sơn Tùng từ trước đến nay luôn có một từ khóa vàng 'IM LẶNG'. Chẳng vì thế mà mọi người luôn có câu 'Im lặng là vàng'. Nhưng không phải lúc nào sự im lặng cũng được coi là thượng sách. 

Chuyện ồn ào 'drama trà xanh' Hải Tú nếu nói trắng ra, chỉ là chuyện bên lề sự nghiệp, vì nó đâu liên quan đến kỹ năng, năng lực trong âm nhạc. Nên có lẽ Sơn Tùng đã giữ im lặng, định dùng năng lực của mình để thổi bay những ồn ào về đời tư. 

Nhưng khi ồn ào 'đạo nhạc' tiếp nối, sự im lặng của Sơn Tùng sẽ khó mà chấp nhận, vì ảnh hưởng đến sự nghiệp âm nhạc của mình.  Ai sẽ chấp nhận một nam nghệ sĩ đình đám nhưng thực tế các sản phẩm lại đi mượn ý tưởng của người khác?

Chính vì thế buộc Sơn Tùng phải lên tiếng. Nhưng cái cách thanh minh của Sơn Tùng cũng thật khôn ngoan. 

Tưởng rằng đã giải quyết ổn thỏa với GC trong êm đẹp 'anh em thuận hòa' thì dân tình vẫn soi ra 'sạn'.

Sơn Tùng đồng ý giải quyết chuyện vấn đề bản quyền và tác quyền với GC nhưng không xin lỗi đồng nghĩa với việc nam ca sĩ bị tố 'đạo nhạc' là không chính xác. 

Chính điều này khiến GC hậm hực và các netizen lại có cớ để bàn cãi.

Nhưng bỏ qua những tiểu tiết trong vụ ồn ào này, hãy nhìn một cách tổng thể mà xem, Sơn Tùng gần như không mấy sa sút tinh thần sau loạt vận đen tưởng như không đứng nổi. 

Phải chăng Sơn Tùng đã biết cách 'cầm trịch' truyền thông? Tưởng rằng là 'khủng hoảng' nhưng lại là cách mà nam ca sĩ tận dụng để 'xoa dịu' dư luận. 

Thậm chí giữa lúc ồn ào Hải Tú được cho bị rò rỉ hình ảnh nhạy cảm đang 'nóng hơn bao giờ hết' thì ồn ào 'đạo nhạc' của Sơn Tùng lại bất ngờ rơi xuống. 

Dĩ nhiên, Sơn Tùng đã khiến truyền thông 'đá quả bóng nhạy cảm' của Hải Tú sang một bên, chỉ tập trung vào 'quả bóng' đang chực chờ nổ chính là vụ bị tố 'đạo nhạc' của mình. 

Và đã là của mình, Sơn Tùng hoàn toàn có khả năng kiểm soát chúng. Một buổi làm việc với GC là đã dàn quyết ổn thỏa mọi ồn ào rồi, dù sự việc còn chưa dứt điểm, nhưng chí ít, cái tên Hải Tú không còn nóng trên diễn đàn, truyền thông lúc này chỉ còn dồn vào Sơn Tùng, GC, MV chúng ta của hiện tại...

Còn Hải Tú ư? Cô cứ việc im lặng, mà im lặng càng lâu càng tốt. Vì biết đâu sau sự vụ ồn ào này, dù có nhờ về ồn ào, thì lúc Hải Tú quay lại showbiz cũng đã không còn nhiều người nhớ nữa? Không biết các fan của Sơn Tùng nghĩ thế nào, chứ các netizen Việt lại rất hóng một cái kết ngã ngũ cho ồn ào này.

Có không ít các nghệ sĩ, khi đối diện với khủng hoảng truyền thông đều khá chật vật để vượt qua vì sức công phá của nó vô cùng lớn. Và không phải ai cũng đủ bản lĩnh để có thể lấy nó làm đòn bẩy, điều hướng nó theo đúng ý của mình. 

Nếu nhìn nhận những ồn ào vừa qua của Sơn Tùng như một cuộc chơi với truyền thông của nam ca sĩ thì có lẽ giọng ca Hãy trao cho anh đang quá mạo hiểm thì phải. 

Và nếu sự thật rằng Sơn Tùng đang chơi đùa với truyền thông thì những người hâm mộ, các netizen suy cho cùng cũng chỉ là quân cờ trong chiến dịch ấy mà thôi. Vậy thì có gì mà các fan phải quá khích, các netizen phải phẫn nộ chứ?

Với một tham vọng xây dựng đế chế âm nhạc riêng cho mình, hoạch định vô cùng hoành tráng, nhưng Sơn Tùng lại tạo ra những 'bức thành' khó đỡ với loạt ồn ào theo chiều hướng tiêu cực này thì ngay cả những người hâm mộ cũng thật khó để nói ra tiếng kỳ vọng một tương lai có thể huy hoàng hơn so với quá khứ mà anh đã xây dựng. 

Và ván bài mà anh chơi với truyền thông sau cùng liệu có thực sự sòng phẳng? Cái giá mà nam ca sĩ phải trả sẽ còn đắt đến mức nào?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news