Tin mới

Tưởng sóng gió xuôi êm, Sơn Tùng tiếp tục nhận 'trái đắng' sau nghệ thuật 'khóa miệng' truyền thông

Thứ năm, 25/02/2021, 10:13 (GMT+7)

Tưởng chừng mọi ồn ào đã lắng xuống sau khi phía Sơn Tùng đã liên hệ với producer GC và xử lý xuôi êm mọi việc nhưng dường như vận đen vẫn tiếp tục đeo bám Sơn Tùng M-TP khi mới đây ồn ào xuất hiện thêm biến mới. 

Sơn Tùng M-TP có lẽ được gọi tên là 'thánh đen nhất năm' và là nam nghệ sĩ bị réo gọi nhiều nhất khi liên tiếp dính vào ồn ào tin đồn hết drama 'trà xanh' Hải Tú, phụ bạc với Thiều Bảo Trâm cho  đến ồn ào 'đạo nhạc'. Tưởng rằng sự im lặng của Sơn Tùng M-TP được xem là pha xử lý cao tay với truyền thông trước mọi ồn ào thì cuối cùng nam ca sĩ cũng phải có động thái để xử lý khủng hoảng.

Các netizen Việt đồng loạt soi ra tình tiết đáng chú ý trong vụ ồn ào vừa qua của Sơn Tùng. Ảnh: Facebook
Các netizen Việt đồng loạt soi ra tình tiết đáng chú ý trong vụ ồn ào vừa qua của Sơn Tùng. Ảnh: Facebook

Nhưng không giống như những lần 'ồn ào' trước đó, Sơn Tùng M-TP lần này đã hoàn toàn đuối sức trước sức ép quá lớn từ antifan, Cộng đồng mạng

Khi mà dram 'trà xanh' vẫn chưa được gột rửa và 'tẩy trắng' hoàn toàn thì Sơn Tùng lại liên tiếp lãnh 'đạn' khi cái án 'đạo nhạc' vô tình rơi xuống đầu.

Vở tấn kịch vừa mới mở màn đã nhanh chóng được Sơn Tùng 'lấp láp' bằng động thái mới khi chủ động liên hệ với producer GC sau ồn ào ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại "cầm nhầm" beat R&B All Night.

Đoạn tin nhắn được cho phía GC trả lời các netizen Việt. Ảnh: Instagram
Đoạn tin nhắn được cho phía GC trả lời các netizen Việt. Ảnh: Instagram

Nhiều người tưởng rằng ồn ào này đã 'hạ màn' trong vui vẻ nhưng các netizen vẫn chưa chịu buông tha khi tiếp tục soi ra chi tiết mới cho vụ ồn ào này. 

   >>Đừng bỏ lỡ: Sơn Tùng và drama 'trà xanh' ồn ào: Im lặng có phải là vàng, mượn truyền thông có phải là thượng sách?

Theo đó, bên dưới các bài đăng liên quan đến sự vụ ồn ào của nam ca sĩ, các netizen đã truyền tay nhau chia sẻ rầm rộ một đoạn tin nhắn giữa Sơn Tùng và producer GC.

Theo đó, như nội dung đoạn tin nhắn được chia sẻ, producer GC dường như có vẻ không hài lòng với cách giải quyết mà Sơn Tùng đưa ra sau ồn ào, bởi lẽ 'họ vẫn chưa hề xin lỗi tôi đâu' là cách mà producer GC trả lời cộng đồng sau khi được hỏi về ồn ào với Sơn Tùng M-TP. 

Tưởng rằng mọi chuyện đã được xử lý êm đẹp nhưng dân tình lại phát hiện ra sạn mới. Ảnh: Instagram
Tưởng rằng mọi chuyện đã được xử lý êm đẹp nhưng dân tình lại phát hiện ra sạn mới. Ảnh: Instagram

Nếu như đúng sự thật là như thế thì có lẽ producer GC dù bên ngoài đã có phần lắng xuống sau ồn ào nhưng vẫn không phục cách xử lý cũng như thái độ của phía công ty Sơn Tùng. 

Nhiều người đã phân tích động thái này và nhanh chóng nhận ra đây là 'thuyết âm mưu' đến từ chủ tịch. Việc Sơn Tùng không xin lỗi producer GC, đồng nghĩa với việc nam ca sĩ không thừa nhận hành động sử dụng beat nhạc trái phép này là sai mà chỉ giải quyết ổn thỏa về vấn đề tác quyền và bản quyền với producer GC. 

    >>Có thể bạn quan tâm: Thiều Bảo Trâm chính thức lên tiếng sau hơn 10 ngày vướng ồn ào với Sơn Tùng, MXH 'dậy sóng'

Thậm chí hình ảnh producer GC cùng Sơn Tùng xuất hiện chung trong một bức ảnh hậu ồn ào cũng được xem là một ẩn số khi tính xác thực của bức ảnh vẫn là câu hỏi lớn. 

Nhìn lại những chuỗi ngày vừa qua đối với Sơn Tùng quả thật không dễ thở một chút nào khi nam ca sĩ liên tiếp hứng những chuyện không hay. 

Từ việc tham vọng xây dựng cho mình một đế chế âm nhạc với một lượng cộng đồng SKY vô cùng hùng hậu, Sơn Tùng bỗng rớt ngay hố đen khi dính dáng đến 'trà xanh' Hải Tú

Liên tiếp sau đó chính là chuỗi ngày không mấy tươi đẹp của nam ca sĩ sau khi bị một lượng lớn netizen tẩy chay sau ồn ào 'cặp kè trà xanh', rũ bỏ mối tình 8 năm với Thiều Bảo Trâm

Dù không rõ thực hư câu chuyện như thế nào nhưng dường như loạt biến cố đến với nam giọng ca Hãy trao cho anh được dân tình cho rằng như loạt bài kiểm tra 'test nhân phẩm' dành cho anh.

Producer GC chủ nhân bản beat mà Sơn Tùng được cho đã 'mượn' trong MV Chúng ta của hiện tại. Ảnh: Internet
Producer GC chủ nhân bản beat mà Sơn Tùng được cho đã 'mượn' trong MV Chúng ta của hiện tại. Ảnh: Internet

Và như những gì mà cộng đồng đang theo dõi cũng như các netizen nhìn thấy, Sơn Tùng khá chật vật để vượt qua ồn ào này. 

Có lẽ sau loạt ồn ào không đáng có này, hình ảnh của nam ca sĩ cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Hình tượng nam ca sĩ điển trai, chung tình, thông minh và dí dỏm mà anh xây dựng bao lâu đang dần sụp đổ. 

Nếu trước kia, khi drama 'trà xanh' nổ ra, nhiều người vẫn còn hoài nghi đây là 'chiêu trò truyền thông bẩn' thì có lẽ đến thời điểm hiện tại, nhiều người đã có câu trả lời của riêng mình. 

Có lẽ Tùng đủ thông minh để hiểu rằng 'chơi với truyền thông' là con dao hai lưỡi và không dại gì tạo ra một 'cú nổ' lớn đến thể để khiến cả chính bản thân mình bị thương như vậy. 

Cộng động netizen Việt không khỏi bức xúc. Ảnh: Facebook
Cộng động netizen Việt không khỏi bức xúc. Ảnh: Facebook

Nếu như trước kia, im lặng được Sơn Tùng coi là 'chìa khóa' để đối đãi với truyền thông thì có lẽ ở thời điểm hiện tại, điều đó không còn phù hợp, nhất là khi làn sóng tẩy chay nam ca sĩ đã nhen nhóm ở nhiều group, fanpage cũng như hình ảnh của mình đã không còn thuần khiết như trước kia nữa. 

Truyền thông vốn sở hữu một sức mạnh vô cùng lớn. Không phải ngẫu nhiên mà tại các nước Phương Tây, truyền thông được xem là 'quyền lực thứ 4' sau tam quyền,  chỉ đứng sau lập pháp, hành pháp và tư pháp. Bởi thế đối với những nghệ sĩ 'chịu chơi' dùng truyền thông để làm đòn bẩy hay tạo tiền đề cho sự nổi tiếng thì cũng sẽ chấp nhận trả một cái giá khá đắt. 

Truyền thông cũng như một bức tường cao su, khi bạn ném vào nó một quả bóng, nó sẽ trả lại bạn một lực tương tự. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, truyền thông còn được sự hỗ trợ của không ít các nền tảng mạng xã hội với một bộ phận đông đảo có kiến thức cũng như trình độ, chính vì thế, sức mạnh bật lại của nó cũng khiến không ít người phải khốn đốn. 

Tính xác thực của bức ảnh này hiện vẫn hoàn toàn là một ẩn số. Ảnh: Facebook
Tính xác thực của bức ảnh này hiện vẫn hoàn toàn là một ẩn số. Ảnh: Facebook

Với Sơn Tùng mà nói, từ một nam ca sĩ đình đám được truyền thông trong nước và thế giới ca ngợi, sở hữu một cộng đồng fan vô cùng đông đảo, chỉ vì một vài sai lầm trong chiến dịch truyền thông và cách xử lý khủng hoảng chưa thực sự 'đẹp mắt', Tùng rất có thể sẽ đánh mất hoàn toàn hình ảnh mà mình gây dựng trong thời gian dài, dù có dùng sản phẩm chất lượng để kéo lại. 

Showbiz thế giới cũng đã chứng kiến nhiều ngôi sao đình đám và tầm cỡ phải chịu cảnh 'một phút huy hoàng rồi chợt tắt' chỉ vì nước cờ sai của mình. Nhưng đa phần đều liên quan đến vấn đề 'nhân phẩm, nhân cách, lối sống'. Bởi tài năng thì có thể tôi rèn, phấn đấu nhưng nhân cách và lối sống một khi đã bị 'nhuốm màu' thì cũng khó xóa được vết nhơ.

Ồn ào giữa Thiều Bảo Trâm, Hải Tú và Sơn Tùng sau drama 'trà xanh' vẫn chưa có câu trả lời xác đáng khi các nhân vật chính liên tục giữ im lặng. Ảnh: Internet
Ồn ào giữa Thiều Bảo Trâm, Hải Tú và Sơn Tùng sau drama 'trà xanh' vẫn chưa có câu trả lời xác đáng khi các nhân vật chính liên tục giữ im lặng. Ảnh: Internet

Hơn ai hết, những ca sĩ, nghệ sĩ thần tượng đều là những người không chỉ sở hữu tài năng mà còn đại diện cho những giá trị tốt đẹp cả về nghệ thuật và lối sống. Việc người hâm mộ tẩy chay hay anti đối với những nghệ sĩ khi không đủ chuẩn mực để làm 'ngôi sao' cũng là điều dễ hiểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news