Tin mới

Bắt được cục đá thối ở bờ biển, cặp vợ chồng được định giá bán 3,5 tỷ đồng

Thứ sáu, 21/08/2020, 10:52 (GMT+7)

Nổi hứng đi dạo biển để có không gian yên tĩnh, tránh bị làm phiền, cặp đôi không nghĩ rằng đây lại là lần đi chơi định mệnh, giúp họ đổi đời từ một thứ bốc mùi, tưởng chừng chỉ muốn vứt đi.

Sự việc xảy ra với cặp đôi ông Steven Whitten và vợ Viola vào năm 2016. Cả hai rủ nhau đi đến bãi biển yêu thích của họ ở Lancashire, Anh. Đây là một bãi biển khá thơ mộng và không cách xa nhà họ quá nhiều.

Cục đá bốc mùi được vợ chồng ông Steven Whitten và vợ Viola (ảnh internet)

Khi đi lang thang dọc bờ biển, cặp đôi bỗng nhận ra có mùi gì đó khá nặng nề nên quyết định tìm kiếm. Họ nhìn thấy một cục đá to hơn quả bóng bầu dục có màu xám - chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi nồng nặc. Tò mò cúi xuống và chạm vào hòn đá, cả hai cảm nhận được sự đặc biệt của nó nên quyết định mang lên bờ.

>> Xem thêm: Nghe thấy âm thanh rỉ rích hàng đêm ở nhà mới, thanh niên lần theo dấu vết phát hiện bí mật giấu kín

Ban đầu, họ chụp ảnh và đăng lên mạng để nói xem đây là cục đá gì nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Người thì cho rằng đó là hóa thạch núi nửa, người lại suy đoán nó là mảnh vỡ của ngôi sao băng. Ít ngày sau, bất ngờ có một nhóm người tìm đến nhà ông Steven khiến ông lo sợ, hoang mang. Họ cho biết đã đọc được bài viết của vợ ông nên tìm đến để giám định.

Nhóm nhà khoa học tìm đến giám định hòn đá (ảnh internet)

Trong khi đội cứu hộ cùng các chuyên gia của họ ở bên trong nhà kiểm tra hòn đá thì cặp vợ chồng cao tuổi đứng ở bên ngoài hồi hộp chờ đợi kết quả. Cuối cùng, một vị chuyên gia đã ra thông báo với ông Steven rằng hòn đá không nguy hiểm mà nó là một khối long diên hương vô cùng quý hiếm và giá trị.

>> Xem thêm: Gạt lớp băng vĩnh cửu phát hiện con vật nhe răng 18.000 năm tuyệt vọng

Được biết long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Nó được mệnh danh là "báu vật của biển". Dù có hình thù xấu xí và bốc mùi nhưng nó lại mang rất nhiều giá trị và có giá đắt hơn cả vàng.

Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng (ảnh internet)

Long diên hương được ví như trầm hương của biển khơi, trở thành thứ khiến giới sành nước hoa phải khao khát. Lý do là bởi bên trong long diên hương có chứa một loại hóa chất đặc biệt, có vai trò ổn định mùi, giúp các mùi hương khác trong nước hoa lưu lại lâu hơn.

>> Xem thêm: Rạch bụng chó Kỷ Băng Hà tắc thở vì ăn no, nhà khoa học phát hiện bí mật chấn động lịch sử

Một người đàn ông từng nhặt được long diên hương (ảnh internet)

Vợ chồng ông Steven đã rất sốc khi biết giá trị thực của nó. Trước đây, một người đàn ông cũng đã nhặt được một khối long diên hương tương tự và được định giá 155.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng). Cuối cùng, cặp đôi đã quyết định giữ kín trên truyền thông họ định làm gì với báu vật trời ban.Nhưng họ cho biết đó thực sự là một giấc mơ mà cặp đôi không bao giờ ngờ tới được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news