Tin mới

Bất ngờ về gia thế 'khủng' thực sự của BTV Hoài Anh, không như nhiều người nghĩ

Thứ sáu, 18/03/2022, 10:44 (GMT+7)

Không phải nhà chồng, xuất thân của BTV Hoài Anh mới khiến nhiều người đáng nể mà đến bây giờ mới được hé lộ.

Hoài Anh là nữ BTV đặc biệt của VTV, khi là giọng đọc miền Nam đầu tiên đảm nhận vị trí dẫn chương trình quốc gia được khán giả yêu mến. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Hoài Anh là người có cả gốc miền Nam lẫn miền Bắc khi có mẹ là người miền Bắc còn bố là người miền Nam. Mới đây, nhân dịp sinh nhật, nữ BTV mới hiếm hoi tiết lộ về thân thế của mình, khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

BTV Hoài Anh tự hào mình có một gia thế khủng (Ảnh FBNV)
BTV Hoài Anh tự hào mình có một gia thế khủng (Ảnh FBNV)

Bản thân mang chất giọng miền Nam ngọt ngào, dễ mến nhưng Hoài Anh lại được sinh ra ở Hà Nội, với một nền tảng gia đình đặc biệt. Bố của cô là cán bộ khoa học về công nghệ thông tin - cựu sinh viên Đại học tổng hợp Lý Liên Xô, còn mẹ là giảng viên đại học sinh ra ở Hà Nội rồi công tác ở Bộ Giáo dục và Đào tạo ở TP.HCM. Phụ huynh của Hoài Anh đều là những cán bộ được cử đi Liên Xô học tập.

Gia đình BTV Hoài Anh (Ảnh FBNV)
Gia đình BTV Hoài Anh (Ảnh FBNV)

BTV Hoài Anh từng chia sẻ về bố bằng niềm tự hào lớn lao rằng bố cô từng đoạt giải Nhân tài Đất Việt, công trình nghiên cứu của ông đã trở thành đại diện của Việt Nam được trao giải 3 trong một cuộc thi về công nghệ thông tin dành cho các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bố mẹ BTV Hoài Anh đều là những tri thức được gửi đi Liên Xô học tập
Bố mẹ BTV Hoài Anh đều là những tri thức được gửi đi Liên Xô học tập

"13 tuổi chế tạo thành công động cơ tự động cho xe đồ chơi. 

30 tuổi là một trong những kỹ sư đầu tiên của Việt Nam chuyển hệ tivi từ đen trắng sang màu. 

Hơn 60 tuổi - đạt giải thưởng APICTA khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và giải thưởng Nhân tài đất Việt về phần mềm hoà âm tự động sau ròng rã 20 năm nghiên cứu và thử nghiệm. 

65 tuổi, nhận bằng sáng chế của Cục Sở hữu trí tuệ cho phát minh Động cơ đẩy nước cho tàu thủy bằng năng lượng điện, khác với các động cơ chạy bằng xăng dầu hiện đang phổ biến. Nguyên lý hoạt động của động cơ này là đầu tiên và duy nhất trên thế giới - một phát minh đang đợi hợp tác với các nhà sản xuất để đưa vào ứng dụng thực tế. 

Và giờ đây, dù mái đầu đã bạc trắng, ba vẫn đang tiếp tục những nghiên cứu tìm tòi mới với tâm thế say mê của một người yêu khoa học mang những ước mơ bất chấp thời gian. Mình tự nhận mình có một gia thế khủng về tài năng, sáng tạo và ước mơ không ngừng nghỉ như thế", BTV Hoài Anh viết.

Bố BTV Hoài Anh là một nhà khoa học
Bố BTV Hoài Anh là một nhà khoa học
Bất ngờ về gia thế 'khủng' thực sự của BTV Hoài Anh, không như nhiều người nghĩ - Ảnh 1
Bất ngờ về gia thế 'khủng' thực sự của BTV Hoài Anh, không như nhiều người nghĩ - Ảnh 2

Trong mắt của BTV Hoài Anh, cha cô là một người gầy guộc với mái đầu trắng bạc phơ nhưng vô cùng đam mê nghiên cứu khoa học. Sau cả nửa cuộc đời cống hiến cho khoa học, đến giờ ông vẫn tiếp tục những phát minh mới của mình mà theo Hoài Anh đó là "những ước mơ và đam mê chưa bao giờ già cỗi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news