Tin mới

Bắt phi công đáp máy bay xuống khuôn viên Quốc hội Mỹ

Thứ năm, 16/04/2015, 11:14 (GMT+7)

Cảnh sát đã bắt giữ người lái một chiếc máy bay nhỏ xuống West Lawn cuả trụ\nsở Quốc hội Mỹ sau khi nó bay qua vùng không phận bị cấm quanh quảng\ntrường National Mall vào hôm thứ 4 (15/4).

Cảnh sát đã bắt giữ người lái một chiếc máy bay nhỏ xuống West Lawn cuả trụ sở Quốc hội Mỹ sau khi nó bay qua vùng không phận bị cấm quanh quảng trường National Mall vào hôm thứ 4 (15/4).

Cảnh sát đang điều tra chiếc trực thăng nhỏ đáp xuống West Lawn của điện Capitol, Mỹ vào hôm thứ 4, (15/4). Ảnh : AP

Phi công là Douglas Mark Hughes, 61 tuổi, nhân viên bưu điện bang Florida theo tin tức công khai, đã bị tạm giữ vào tối thứ 4 (15/4), theo Cảnh sát tòa Quốc hội tuyên bố.

Trên website của mình, Hughes đã nhận trách nhiệm cho vụ việc và nói rằng anh vận chuyển các lá thư đến 535 thành viên Quốc hội về chiến dịch đòi cải cách tài chính. Ông cũng nói, đó là một máy bay siêu nhẹ không đe dọa nguy hiểm. Ông ta chỉ là người đưa thư.

Một cố vẫn Thượng viện giấu tên nói rằng cảnh sát tòa Quốc hội đã phát hiện ra chiếc máy bay trước khi nó cất cánh. Phi công này từng bị thẩm vấn bởi Sở Mật vụ Mỹ.

Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay bay theo hướng tòa Quốc hội từ phía tây, hạ thấp khi qua quảng trường National Mall và tòa Quốc hội Mỹ.

Cảnh sát mang theo súng trường đã cảnh báo phi công di chuyển đồng thời sơ tán người qua đường, theo nhân chứng kể lại.

Hạ nghị sỹ Michael McCaul, Chủ tịch Ban An ninh Nội địa Hạ viện cho biết bên chức trách sẽ bắn hạ anh ta nếu anh ta tiến gần đến tòa Quốc hội. Tuy nhiên, anh ta đã tự đỗ chiếc máy bay xuống phía trước.

Mối lo ngại về an ninh gia tăng sau khi một người đàn ông tự sát bằng súng ngay phía trước đồi Capitol hôm 11/4.

Chiếc máy bay là loại trực thăng nhỏ, một người lái và có cánh quạt ở phía trên.

Đội rà phá bom mìn đã có mặt để kiểm tra chiếc trực thăng nhưng không phát hiện điều gì nguy hiểm.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo về vụ này.

Việc chiếc máy bay xuất hiện vẽ ra một cảnh tượng lạ lùng khác biệt trong buổi sáng sớm mùa xuân trên bãi cỏ phía tây điện Capitol.

Các tuyến phố gần đồi Capitol đã tạm thời bị chặn lại trong quá trình cảnh sát điều tra. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo đang điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news