Tin mới

Bé gái rơi từ tầng 13 được cứu sống: Bố cháu bé lên tiếng về vụ việc

Thứ hai, 01/03/2021, 19:47 (GMT+7)

Trong buổi tuyên dương hành động hứng đỡ bé gái của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, bố của bé gái đã liên tục gửi lời cảm ơn đến anh Mạnh và xin lỗi về hành động tắc trách của cả hai vợ chồng.

Theo ZingnewsDoanh nghiệp & Tiếp thị, chiều ngày 1/3, tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân đã diễn ra buổi lễ tuyên dương anh Nguyễn Xuân Mạnh, 31 tuổi (huyện Đông Anh, Hà Nội) vì hành động dũng cảm cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 13 của Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh và bố cháu bé tại buổi lễ tuyên dương. Ảnh: Zing
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh và bố cháu bé tại buổi lễ tuyên dương. Ảnh: Zing

Trong buổi tuyên dương này, bố của bé gái, anh Nguyễn Văn Hiệp cũng đã có mặt để gửi lời cảm ơn đến ân nhân. Anh Hiệp cho biết hành động cứu cháu bé của anh Mạnh như khiến con gái anh được sinh ra lần hai. Nếu không có sự dũng cảm của anh Mạnh, gia đình anh Hiệp không biết phải sống như thế nào. 

Bố của cháu bé chia sẻ cảm xúc sau khi con mình được cứu sống bằng 'phép màu'. Ảnh: Internet
Bố của cháu bé chia sẻ cảm xúc sau khi con mình được cứu sống bằng "phép màu". Ảnh: Internet

Kể lại sự việc, anh Hiệp cho biết gia đình anh đã ở căn chung cư này khoảng 4 năm. Hàng ngày, 2 bé nhà anh Hiệp đi lớp còn cuối tuần ở nhà, hai vợ chồng thay nhau trông nom. 

Anh Hiệp thay mặt gia đình mong muốn anh Mạnh nhận bé gái làm con nuôi. Bên cạnh đó, bố của bé gái cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng và báo chí đã quan tâm, thăm hỏi cháu bé khi vụ việc xảy ra. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Sau cùng, anh Hiệp cũng gửi lời cảm ơn và xin lỗi vì hành động bất cẩn: "Gia đình tôi chỉ biết nói lời cảm ơn, đồng thời cũng xin lỗi mọi người về hành vi tắc trách của mình, chúng tôi sẽ cố gắng nuôi dạy con cháu tốt nhất. Chúng tôi mong bố mẹ có con cái để ý con nhiều hơn, đừng để những vụ việc tương tự như thế này. Cháu rơi ở độ cao rất cao, bản thân tôi không thể tưởng tượng được", anh H. nghẹn ngào.

Khoảnh khắc xúc động khi hai ông bố ôm chầm lấy nhau. Ảnh: Internet
Khoảnh khắc xúc động khi hai ông bố ôm chầm lấy nhau. Ảnh: Internet

Thông tin thêm về sức khỏe của con gái, ông Hiệp cho biết đến hiện tại, bé gái mới chỉ được chẩn đoán bị trật khớp háng, chưa phát hiện bất thường nào khác.

Trong buổi tuyên dương, "siêu nhân" Nguyễn Ngọc Mạnh bối rối trước quá nhiều cảm xúc ập đến. "Hiện tại tôi không biết nói gì nhiều, chỉ biết cảm ơn mọi người. Bản thân tôi làm được thì dễ nhưng nói ra thì khó".

Qua sự việc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng gửi lời nhắc nhở đến các gia đình cần thường xuyên quan tâm đến các cháu nhỏ. "Chỉ có sự quan tâm của bố mẹ, xã hội, người lớn mới thì các cháu có thể được bình yên trong sự yêu thương, đồng thời là sự nhắc nhở đối với các đơn vị quản lý", anh Mạnh cho biết. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Xin được giữ đôi chân trên mặt đất

Kể từ khi sự việc xảy ra vào chiều ngày 28/2, anh Mạnh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Anh được ngợi ca với những mỹ từ như "siêu nhân", "người hùng"... Bản thân anh cũng chỉ suy nghĩ đơn giản rằng nếu không phải mình thì cũng có người khác sẽ hành động như vậy. 

Anh Mạnh cho biết nếu bản thân không làm thì cũng sẽ có rất nhiều người hành động dũng cảm như vậy. Ảnh: Internet
Anh Mạnh cho biết nếu bản thân không làm thì cũng sẽ có rất nhiều người hành động dũng cảm như vậy. Ảnh: Internet

Chia sẻ với VTV News, anh Mạnh bộc bạch: "Quà cáp không giúp ích được cho bản thân tôi điều gì. Tôi không thiếu thốn gì cả nên rất khó xử và phải suy nghĩ nhiều".

Ảnh minh họa: Thăng Fly Comics
Ảnh minh họa: Thăng Fly Comics

"Mọi người gọi tôi là anh hùng thì tôi không dám nhận. Tôi đang ở dưới mặt đất, mọi người lại lôi tôi lên 9 tầng mây, cao quá, tôi không đi được".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news