Tin mới

Bên trong căn nhà đơn sơ, 'ngập' huy chương của 'Cô gái Vàng' làng điền kinh Việt Nam

Thứ năm, 11/05/2023, 16:52 (GMT+7)

Nguyễn Thị Oanh đang khiến cả Đông Nam Á phải nể phục sau khi giành liên tiếp 3 tấm HCV tại SEA Games 32. Bên cạnh đó, gia cảnh ở quê của cô cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Chỉ trong 2 ngày thi đấu tại SEA Games 32, VĐV Nguyễn Thị Oanh (28 tuổi, ở xã Mỹ Hà, Lạng Giang, Bắc Giang) đã đem về 3 HCV cho điền kinh Việt Nam. Đáng chú ý, Nguyễn Thị Oanh đã giành 2 HCV liên tiếp chỉ trong 20 phút ở hai nội dung 1.500m và 3.000m.

Càng nể phục hơn khi cô gái có ngoại hình nhỏ nhắn, với chiều cao khiêm tốn chỉ 1m50 này còn sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ cùng trình độ Thạc sĩ. Ngoài ra, Oanh còn là Đảng viên và 11 năm khoác áo đội tuyển điền kinh quốc gia. 

Nguyễn Thị Oanh đang là niềm tự hào của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32
Nguyễn Thị Oanh đang là niềm tự hào của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32

Gia đình làm nông nghiệp lại đông người nên cô gái Nguyễn Thị Oanh phải tự lập từ rất sớm. Trong căn nhà cấp 4 đã ngả màu của cô, tài sản đáng giá nhất là hàng chục tấm huy chương lớn nhỏ được đóng trong tủ kính treo lên tường và vô số bằng khen của Oanh đã đạt được từ các giải đấu diễn ra ở trong nước, khu vực và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Chuyền (sinh năm 1956), bố của vận động viên Nguyễn Thị Oanh từng đi bộ đội chống Mỹ, vợ chồng ông sinh được 8 người con (7 con gái, 1 con trai), Oanh là người con thứ 7. Sáu chị gái của Oanh đã đi lấy chồng, người em trai đang làm cơ khí ở Hà Nội.

Căn nhà cấp 4 lợp ngói của gia đình Nguyễn Thị Oanh
Căn nhà cấp 4 lợp ngói của gia đình Nguyễn Thị Oanh

Vợ chồng ông làm nghề nông, hiện kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Gia đình ông có khoảng 2 mẫu vườn đồi (trồng 100 cây vải thiều), có ao nuôi cá, nuôi lợn và 3 sào lúa. Nguyễn Thị Oanh đã có được nghị lực, quyết tâm trong cả cuộc sống, học tập và thi đấu. Từ năm học lớp 9, lớp 10, Oanh đã khăn gói lên thành phố Bắc Giang để theo học môn điền kinh, bộ môn cô yêu thích.

Bố của Oanh cho biết thêm, trước kia, nhà đông con nên ông từng phải đi làm thợ mộc để có thêm thu nhập. Đến năm 2000, vợ chồng ông mới có tiền làm căn nhà cấp 4 lợp ngói và ở đến bây giờ. Dù đã có tuổi, nhưng cuộc sống của vợ chồng ông vẫn còn vất vả. Hằng ngày, 2 vợ chồng vẫn bám vào mảnh vườn, đàn lợn và vài sào lúa để lo cho cuộc sống. Điều khiến vợ chồng ông băn khoăn là thu nhập của Oanh vẫn chưa đảm bảo được cuộc sống riêng của con.

Bố mẹ của VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh
Bố mẹ của VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh
Bên trong căn nhà đơn sơ, 'ngập' huy chương của 'Cô gái Vàng' làng điền kinh Việt Nam - Ảnh 1
 
Trong căn nhà cấp 4 đã ngả màu, tài sản đáng giá nhất là hàng chục tấm huy chương lớn nhỏ được đóng trong tủ kính treo lên tường của Nguyễn Thị Oanh
Trong căn nhà cấp 4 đã ngả màu, tài sản đáng giá nhất là hàng chục tấm huy chương lớn nhỏ được đóng trong tủ kính treo lên tường của Nguyễn Thị Oanh
Bên trong căn nhà đơn sơ, 'ngập' huy chương của 'Cô gái Vàng' làng điền kinh Việt Nam - Ảnh 2
 

Trong khi đó, mẹ của Nguyễn Thị Oanh tự hào khi nói về thành tích của con gái: “Tính đến thời điểm này, con gái tôi đã giành 11 HCV và 1 huy chương bạc ở các kỳ SEA Games. Con gái thi đấu quốc tế thành công, mang vinh quang về cho đất nước là điều gia đình bà luôn tự hào. Mỗi lần con thi đấu, nếu không đi xem trực tiếp được, vợ chồng bà lại ngồi trước màn hình tivi để theo dõi và cổ vũ cho con. Niềm vui mừng của hai vợ chồng bà rất khó diễn tả khi con gái liên tiếp giành 2 huy chương vàng ở nội dung 1.500m nữ và 3.000m nữ trong một buổi chiều tại SEA Games 32.

Bên trong căn nhà đơn sơ, 'ngập' huy chương của 'Cô gái Vàng' làng điền kinh Việt Nam - Ảnh 3
 

“Tôi rất vui mừng, hãnh diện khi con giành chiến thắng. Đặc biệt lúc con cầm lá cờ Việt Nam giương cao, tôi càng tự hào hơn. Hai huy chương vàng của con là niềm vui, hạnh phúc của gia đình. Từ hôm qua đến nay, có rất nhiều người thân gọi điện, hỏi thăm chúc mừng. Cách đây 2 ngày, khi con giành được 1 huy chương vàng đầu tiên tại kỳ SEA Games 32, con cũng gọi về cho bố mẹ. Vợ chồng tôi động viên con bình tĩnh, cố gắng thi đấu thật tốt”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32