Tin mới

Bị cảnh sát "sờ gáy" vì dám thách Tổng thống dội nước đá

Thứ hai, 08/09/2014, 14:14 (GMT+7)

Tiếng nói nước Nga cho hay, một học sinh Belarus đã bị cảnh sát triêu tập sau khi tham gia hoạt động Ice Bucket Challenge và gửi lời thách thức tới Tổng thống Aleksandr Lukashenko.

Tiếng nói nước Nga cho hay, một học sinh Belarus đã bị cảnh sát triêu tập sau khi tham gia hoạt động Ice Bucket Challenge và gửi lời thách thức tới Tổng thống Aleksandr Lukashenko.

 

Sau khi "cả gan" gửi lời thách Tổng thống Aleksandr Lukashenko dội nước đá, cậu học sinh học sinh lớp 10 Dmitry Dayneko đã bị gọi lên đồn cảnh sát. Sau chuyến thăm đến chỗ các nhân viên thi hành pháp luật, cậu đã xóa đoạn video từ Youtube, ngoài ra không có hậu quả gì khác hơn.

Cậu học trò đã tham gia chiến dịch Ice Bucket Challenge: bạn bè dội xô nước đá lên đầu Dmitry trước ống kính máy ảnh, sau đó cậu ta tuyên bố chuyển “xô nước đá” cho người kế tiếp và xướng danh Tổng thống của đất nước, ông Aleksandr Lukashenko.

Tổng thống Aleksandr Lukashenko không thích thú gì với khả năng dội cả xô nước đá lạnh lên đầu

Như lời kể của cậu thiếu niên trong cuộc phỏng vấn của đài Radio Tự do, sự việc đã chuyển sang ngã rẽ chính trị không ngờ tới. 

Ba ngày sau khi cậu bé đăng clip trên Youtube, đoạn băng video này xuất hiện trên trang mạng của phe đối lập "Hiến chương 97", khiến cơ quan an ninh cũng phải vào cuộc. 

Hóa ra ông Lukashenko không thích thú gì với khả năng dội cả xô nước đá lạnh lên đầu. Dmitry và bạn bè của cậu bị triệu tập đến gặp thanh tra cảnh sát chuyên trách các vụ việc với người thành niên, vị này chỉ trích đám thiếu niên là "dám chống cả Tổng thống”, đe dọa đưa tất cả các cậu vào danh sách theo dõi “có tiền sự” và chịu phạt.

Hoạt động Flashmob Ice Bucket Challenge là sáng kiến của Quĩ đấu tranh chống bệnh teo cơ (ALS Association). Các thành viên tham gia dội xô nước đá lạnh và đăng tải hình ảnh này trên Internet. 

Sau đó, họ chuyển lời thách đố tới người quen hoặc bạn bè, trong vòng một ngày đêm cần thực hiện động tác dội nước đá hoặc là chi tiền quyên góp cho quĩ Từ thiện.

 

Yên Yên (Nguồn: Tiếng nói nước Nga)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news