Tin mới

Bị lên án vì hành động cười đểu đối thủ, thí sinh Olympia lên tiếng: "Có ăn mừng mới là tôn trọng đối thủ"

Thứ hai, 22/03/2021, 15:56 (GMT+7)

Nam sinh Olympia nhận về không ít chỉ trích bởi có hành động bị cho là 'cười đểu' đối thủ trên sóng truyền hình vừa qua. Sau khi sự việc xảy ra, quán quân Lê Việt Thái đã lên tiếng về hành động của mình.

Trong số phát sóng mới nhất của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào ngày 21/3 vừa qua, thí sinh Lê Việt Thái đến từ THPT Chuyên Đại học Ngoại ngữ Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại để giành vòng nguyệt quế.

Tuy nhiên, chiến thắng của Lê Việt Thái trong chương trình lại gặp không ít ồn ào. Ồn ào xuất phát không phải vì chiến thắng không thuyết phục mà nam sinh này bị dân tình chỉ trích bởi khoảnh khắc được cho là 'cười đểu' đối thủ, tự tin thái quá về bản thân mình.

Lê Việt Thái giành được vòng nguyệt quế của cuộc thi tháng 3 - quý 2 (14/3). Ảnh: Internet
Lê Việt Thái giành được vòng nguyệt quế của cuộc thi tháng 3 - quý 2 (14/3). Ảnh: Internet

Trước khoảnh khắc khiến Lê Việt Thái nhận phải chỉ trích của Cộng đồng mạng, 'nhân chứng' và cũng chính là MC chương trình - Diệp Chi đã phải lên tiếng. Trong một bài bình luận, nữ MC cho hay:

'Bạn Thái cứ tưng tưng như vậy đó anh ạ. Lúc không lên hình còn nhí nhố hơn nữa. Nhưng là hồn nhiên quá chứ không có ý gì đâu. Các trận thi tuần, tháng, quý của bạn ấy ghi hình liền nhau rồi mới phát sóng nên không kịp nghe ngóng phản hồi của khán giả. Em tin Việt Thái đủ thông minh và tinh nhạy để biết mình nên thế nào cho hành trình sắp tới, Thái nhỉ?'.

Hành động ăn mừng của nam sinh này đã tạo ra tranh cãi. Ảnh: Internet
Hành động ăn mừng của nam sinh này đã tạo ra tranh cãi. Ảnh: Internet

Ngoài ra, chính bản thân thí sinh này cũng đã lên tiếng về sự việc vừa qua. Bên dưới phần bình luận của nữ MC Diệp Chi, Lê Việt Thái cho biết: 

"Em cảm ơn chị Chi, cháu cảm ơn chú Lục vì đã nói lên một phần tấm lòng cháu ạ. Chỉ thật tiếc là trong các trận thi của cháu không có khán giả để thực sự quan sát trận đấu trong trường quay lúc ấy, nếu có thì cháu nghĩ góc nhìn sẽ khác hơn ạ. Với em/cháu thì việc ăn mừng mới là tôn trọng đối thủ, tôn trọng rằng ba bạn chơi làm được và em/cháu cũng làm được, em/cháu nghĩ đó mới là fair-play trong cuộc chơi ạ!

Em/cháu cũng xin tiếp thu những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng cao như những bình luận này ạ. Chắc chắn em/cháu sẽ sửa đổi lại trong trận chung kết năm ạ".

Lời trần tình của quán quân. Ảnh: Internet
Lời trần tình của quán quân. Ảnh: Internet

Theo lý giải của Việt Thái, hành động ăn mừng của mình được mô phỏng theo động tác ăn mừng của Austin Rogers, một thí sinh giành 500.000 USD trong một gameshow ở Mỹ. Vì hâm mộ anh chàng này nên Quán quân của đường lên đỉnh Olympia đã học theo để ăn mừng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news