Tin mới

Bộ Công an kết luận điều tra hoạt động từ thiện của Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng

Chủ nhật, 23/01/2022, 19:11 (GMT+7)

Cơ quan điều tra của Bộ Công an kết luận các nghệ sĩ Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... không chiếm đoạt tiền từ thiện.

Mới đây, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác trên phương tiện thông tin đại chúng và một số cá nhân về hoạt động Từ thiện của loạt nghệ sĩ gồm ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương.

Quyết định không khởi tố vụ án của Bộ Công an. Ảnh: FB Đàm Vĩnh Hưng
Quyết định không khởi tố vụ án của Bộ Công an. Ảnh: FB Đàm Vĩnh Hưng

Theo quyết định, "Sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm thấy bà Trần Thị Thủy Tiên, ông Huỳnh Minh Hưng, ông Huỳnh Trấn Thành, ông Bùi Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020; nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội". Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã quyết định không khởi tố vụ án. 

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đi phát tiền từ thiện năm 2020. Ảnh: Internet
Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đi phát tiền từ thiện năm 2020. Ảnh: Internet
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: Internet
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: Internet
MC Trấn Thành. Ảnh: Internet
MC Trấn Thành. Ảnh: Internet

Vào tháng 5/2021, cơ quan chức năng tiếp nhận phản ánh về việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và một số cá nhân đã huy động từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt. Trong quá trình này, các nghệ sĩ bị tố không minh bạch khi sử dụng tiền quyên góp. Qua  xác minh, Cục Cảnh sát hình sự (C02) xác định các nghệ sĩ không có hành vi gian dối, chiếm đoạt tiền từ thiện. Trước đó, đại diện Bộ Công an cho biết qua quá trình rà soát, Bộ còn xác định lượng tiền ủng hộ chuyển vào tài khoản từ thiện còn ít hơn số tiền mà các nghệ sĩ, cá nhân trao đến cho người dân. Kết quả điều tra này dựa vào xác nhận của các địa phương.

>> Xem thêm: Thủy Tiên có động thái đầy tự tin chứng minh sự thắng thế trước 'giờ G' phơi bày sự thật từ thiện

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan