Tin mới

'Bộ dụng cụ tiêu diệt ma cà rồng' thời Victoria với cọc gỗ, nước thánh và cây thánh giá được đem bán đấu giá

Thứ hai, 11/12/2023, 11:22 (GMT+7)

Bộ dụng cụ tiêu diệt ma cà rồng bao gồm một cuốn Kinh thánh rỗng với các ngăn có khóa bí mật, cọc gỗ, nước thánh, cây thánh giá, chuỗi hạt Mân côi,.... được đem ra bán đấu giá.

Theo New York Post, ngày 7/12, một bộ dụng cụ tiêu diệt ma cà rồng sẽ được đem ra bán đấu giá. Dự kiến, món đồ sẽ thu về số tiền khoảng 5.000 USD trở lên. 

Bộ dụng cụ tiêu diệt ma cà rồng có từ thời Victoria bao gồm một cuốn Kinh thánh rỗng với các ngăn có khóa bí mật, một cọc gỗ, nước thánh, cây thánh giá, chuỗi hạt Mân côi, một chiếc búa bằng đồng, chân nến của Giáo hội, một cuốn Kinh thánh nhỏ và một chiếc kính thiên văn thu nhỏ.

Đặc biệt hơn, trong bộ sưu tập trên còn bao gồm cả một khẩu súng lục.

Bộ dụng cụ tiêu diệt ma cà rồng hoàn chỉnh.
Bộ dụng cụ tiêu diệt ma cà rồng hoàn chỉnh.

Tất cả các món đồ này đều có niên đại từ thế kỷ 19 nhưng các món đồ được tập hợp lại thành một bộ sưu tập đầy đủ bên trong hộp đựng Kinh thánh vào đầu thế kỷ 20. Theo người bán, trên nắp hộp có tên “Miss I & F Willets” và thuộc về một nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, bộ sưu tập hoàn chỉnh dự kiến ​​có giá từ 4.000 đến 5.000 USD khi nó được đưa ra bán đấu giá tại Hansons Auctioneers vào thứ Bảy ngày 9/12. Tuy nhiên, con số này còn có thể cao hơn dự đoán.  Một bộ dụng cụ ma cà rồng tương tự vào cuối thế kỷ 19 đã được bán tại Hansons Auctioneers với giá 20.000 USD vào năm ngoái sau khi bắt đầu một cuộc đấu thầu quốc tế.

Bộ sản phẩm dự kiến ​​sẽ thu hút ít nhất 4.000 đến 5.000 USD
Bộ sản phẩm dự kiến ​​sẽ thu hút ít nhất 4.000 đến 5.000 USD

Tuy nhiên, bộ dụng cụ được bán đấu giá vào năm ngoái không có hộp đựng Kinh thánh giả và ước tính chỉ mang về khoảng 2.000 USD trước khi cuộc đấu giá bắt đầu. Bộ sưu tập trên cũng thiếu một chiếc cọc gỗ - công cụ được lựa chọn để đâm xuyên qua trái tim của ma cà rồng. 

Chris Kirkham, phó giám đốc của Hansons London, cho biết: "Bộ dụng cụ tiêu diệt ma cà rồng thu hút các nhà thầu trên toàn thế giới. Những bộ phim tiêu diệt ma cà rồng là một vở kịch thuần túy - ma quái và hấp dẫn. Nhưng những điều đó càng khiến cho việc tiêu diệt ma cà rồng trở nên thu hút hơn".

Bộ dụng cụ thời Victoria được đựng trong một cuốn Kinh thánh rỗng với các ngăn có khóa bí mật.
Bộ dụng cụ thời Victoria được đựng trong một cuốn Kinh thánh rỗng với các ngăn có khóa bí mật.

Kirkham cho biết niềm đam mê với những kẻ hút máu bắt đầu từ năm 1819 khi cuốn “The Vampyre” của John Polidori được xuất bản, tiếp theo là cuốn “Dracula” kinh điển năm 1897 của Bram Stoker.

Vào thế kỷ 20, những bộ công cụ được cho là có khả năng tiêu diệt ma quỷ đã được tạo ra để bán như những món đồ mới lạ cho những người hâm mộ phim kinh dị Gothic. Nhưng ma cà rồng vẫn là một huyền thoại ma quái phổ biến cho đến ngày nay với các bộ phim, sách và chương trình truyền hình như “Buffy the Vampire Slayer”, loạt phim “Twilight” và “The Vampire Diaries” cùng nhiều cái tên khác.

Những món đồ trong bộ dụng cụ này có niên đại từ thế kỷ 19 nhưng được đặt trong hộp khóa Kinh thánh được làm vào đầu thế kỷ 20.
Những món đồ trong bộ dụng cụ này có niên đại từ thế kỷ 19 nhưng được đặt trong hộp khóa Kinh thánh được làm vào đầu thế kỷ 20.

Kirkham nói: “Niềm đam mê với mọi thứ đen tối và bí ẩn có nghĩa là ma cà rồng xuất hiện trong các chương trình truyền hình, phim ảnh và văn học đương đại. Tuy nhiên, những tài liệu tham khảo về chúng đã có từ hơn 200 năm trước".

Ảnh: New York Post.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news