Tin mới

Thăm 'quốc gia' nhỏ nhất thế giới chỉ có 38 người, nơi có thể bị bỏ tù vì mang theo hành tây, rau bina

Thứ sáu, 08/12/2023, 18:11 (GMT+7)

Cộng hòa Molossia cấm người dân và du khách không được mang hành, rau bina, cá da trơn và hải mã vào nước này.

Theo New York Post, Cộng hòa Molossia (Republic of Molossia) được biết đến là quốc gia nhỏ nhất thế giới với diện tích 0.0053 km². Quốc gia này chỉ có 38 người sinh sống và sẵn sàng chào đón khách du lịch nhưng với điều kiện là không được mang theo hành tây và rau bina. Nếu kiên quyết mang theo hai loại rau này, du khách có thể bị bỏ tù. 

Kevin Baugh - người thành lập Cộng hòa Molossia - 'quốc gia' nhỏ nhất thế giới nhưng không được Liên Hợp Quốc hay chính phủ nào công nhận.
Kevin Baugh - người thành lập Cộng hòa Molossia - "quốc gia" nhỏ nhất thế giới nhưng không được Liên Hợp Quốc hay chính phủ nào công nhận.

Cộng hòa Molossia là một vi quốc gia giáp với Hoa Kỳ được thành lập bởi Kevin Baugh và có trụ sở tại nhà của ông gần Dayton, Nevada. Cộng hòa Molossia đã tự tuyên bố rằng mình là một quốc gia, nhưng nó không được Liên Hợp Quốc hoặc bất kỳ chính phủ nào công nhận là một quốc gia.

Cộng hòa Molossia lần đầu tiên được thành lập vào năm 1977 với tên gọi Đại Cộng hòa Goldstein trước khi đổi sang tên gọi hiện tại. Người sáng lập ra Cộng hòa Molossia - Kevin Baugh nói với The Sun: “Molossia thực sự là một biến thể của từ 'maluhia' trong tiếng Hawaii có nghĩa là hòa hợp và hòa bình".

Cộng hòa Molossia nằm gần biên giới California-Nevada ở Dayton.
Cộng hòa Molossia nằm gần biên giới California-Nevada ở Dayton.

Quốc gia nhỏ bé này dù không được Liên Hợp Quốc công nhận và có dân số dưới 40 người, hầu hết không sống trên quốc gia rộng 0.0053 km². Baugh cho biết chỉ có ba người và ba chú chó sống trên vùng đất của quốc gia nằm ở Dayton, Nevada.

Vợ ông, Đệ nhất phu nhân và con gái 20 tuổi của ông, Cảnh sát trưởng, sống ở đó. Theo The Sun, con gái của ông, người được giấu tên đã thay mặt "đất nước" Molossia đi du lịch để giao lưu với các quốc gia khác như Canada, Mexico và Châu Âu.

"Điều đó mang lại cho con bé một góc nhìn cuộc sống rộng mở hơn", ông Kevin Baugh nói. 

"Quốc gia" nhỏ nhất thế giới ở gần biên giới Nevada-California cũng có một số quy tắc kỳ quặc. Riêng Kevin Baugh kiêm nhiệm khá nhiều chức danh như Chủ tịch, Đại tá Đô đốc, Tiến sĩ, Người bảo vệ của Tổ quốc và Người bảo vệ Nhân dân,... 

Cộng hòa Molossia lần đầu tiên được thành lập vào năm 1977 với tên gọi Đại Cộng hòa Goldstein trước khi đổi sang tên hiện tại.
Cộng hòa Molossia lần đầu tiên được thành lập vào năm 1977 với tên gọi Đại Cộng hòa Goldstein trước khi đổi sang tên hiện tại.

Người dân và du khách của "quốc gia" này cũng bị cấm mang hành tây, rau bina, cá da trơn và hải mã vào nước này.

Nói về lý do cấm cản các món đồ này, Baugh tuyên bố: “Không ai được phép ăn hành vì tôi không thích hành - và tôi là nhà độc tài nên tôi có thể nói những điều như vậy. Nếu ai vi phạm các quy tắc trên và mang cá da trơn vào đất nước chúng tôi, người đó sẽ phải ngồi tù".

“Chúng tôi chỉ thích làm những điều khác biệt, độc đáo và lập dị ở đất nước chúng tôi", ông nói thêm.

Chia sẻ với New York Post, Baugh cho biết, "quốc gia" của ông đã bỏ tù một số người vì vi phạm các quy tắc trên. Tuy nhiên, những du khách này chỉ phải ngồi tù một thời gian ngắn vì mang hàng lậu vào Molossia.

Người dân và du khách của 'quốc gia' này cũng bị cấm mang hành tây, rau bina, cá da trơn và hải mã vào nước này.
Người dân và du khách của "quốc gia" này cũng bị cấm mang hành tây, rau bina, cá da trơn và hải mã vào nước này.

"Điều ngạc nhiên là có một số người vui mừng khi bị tống vào tù ở một quốc gia nhỏ nhất thế giới", ông nói vui.

Được biết, Cộng hòa Molossia được tạo ra từ một sa mạc trống rỗng, không có bất cứ thứ gì. “Tôi rất tự hào về những gì tôi đã tạo ra. Không có gì ở đây trước khi chúng tôi chuyển đến và tuyên bố rằng đây là đất nước của chúng tôi", ông cho biết. 

Quốc gia nhỏ bé không được Liên hợp quốc công nhận là nơi sinh sống của chưa đầy 40 người.
Quốc gia nhỏ bé không được Liên hợp quốc công nhận là nơi sinh sống của chưa đầy 40 người.
Nhiều du khách rất thích tới thăm 'quốc gia' nhỏ nhất thế giới.
Nhiều du khách rất thích tới thăm "quốc gia" nhỏ nhất thế giới.

Mặc dù không được công nhận là một quốc gia, nhưng các du khách đến Molossia vẫn có thể được đóng dấu hộ chiếu.

Hiện tại, người đứng đầu Cộng hòa Molossia đang nỗ lực để trở thành một quốc gia có chủ quyền thực sự. 

“Mặc dù chúng tôi vẫn chưa được các quốc gia lâu đời khác công nhận, nhưng chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề đó", Baugh nói với The Post.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news