Tin mới

Bộ GD-ĐT tinh giản chương trình học kỳ II năm học 2019-2020

Chủ nhật, 22/03/2020, 11:46 (GMT+7)

Do thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19 kéo dài, Bộ GD-ĐT đang tính toán để tinh giản chương trình học của học kỳ II năm học 2019-2020.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT). Ảnh: Bộ GD-ĐT

Báo VTC, Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết việc tinh giản chương trình học sẽ tập trung vào học kỳ II của năm học này ở các khối lớp. Các nội dung nâng cao sẽ được giảm bớt để đảm bảo thời gian học tập cho học sinh.

Căn cứ vào chương trình, chúng tôi sẽ tinh giản theo hướng một số các tiết học trong sách giáo khoa gần nhau có thể thiết kế thành bài học theo chủ đề để tiết kiệm thời gian dạy học. Chẳng hạn như số tiết nhiều hơn 3 thì có thể rút bớt đi thời gian dạy học trên lớp. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được yêu cầu của chương trình”, ông Thành nói.

Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ tinh giản những nội dung giao thoa giữa các môn học trong chương trình hiện hành. "Với những nội dung này, chúng tôi sẽ thiết kế để tổ chức tích hợp vào một môn chính. Như vậy, sẽ tiết kiệm được lượng thông tin, tiết kiệm được đối tượng mà học sinh phải nghiên cứu nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của chương trình”.

Ông Thành cho biết Bộ GD-ĐT sẽ tinh giản chương trình mới để vừa đảm bảo yêu cầu, vừa đáp ứng được khung thời gian kế hoạch năm học mà Bộ đã điều chỉnh, tức là tước ngày 15/7. Khi bước vào năm học mới, Bộ sẽ hướng dẫn để các trường bù đắp những kiến thức đã được tinh giản.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ để phòng dịch Covid-19, các địa phương tiếp tục tăng cường giảng dạy qua truyền hình, Internet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news