Tin mới

Bộ phim ‘táo bạo’ hơn cả ‘50 sắc thái’ khiến netizen mê muội vì bối cảnh Sài Gòn

Thứ ba, 13/07/2021, 09:57 (GMT+7)

Bộ phim này được cho là "táo bạo nhất lịch sử", từng góc Sài Gòn hiện lên trong bộ phim đẹp khiến nhiều người mê muội.

L'Amant, hay tên tiếng Việt là Người Tình là bộ phim được sản xuất năm 1992. Bộ phim này được dựng lại dựa trên tiểu thuyết cùng tên của đạo diễn Jean-Jacques Annaud cùng Jane March, Lương Gia Huy và Lisa Faulkner. Điểm đặc biệt khiến netizen Việt thu hút là bởi bộ phim khởi quay tại Việt Nam từ năm 1986 và hoàn thành năm 1990. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Bộ phim khiến nhiều người ngỡ ngàng vì những cảnh quay quá táo bạo và “thật” của 2 diễn viên Jane March và Lương Gia Huy. Các cảnh quanh “thật” đến nỗi nhiều người còn lầm tưởng chúng đang thực sự diễn ra. Tuy nhiên điềuk hiến nhiều người ấn tượng hơn là bộ phim mang đến một hình ảnh Sài Gòn đẹp như tranh vẽ trong từng đường nét. 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Người Tình là câu chuyện tình yêu của một cô gái Pháp 15 tuổi nghèo khó và chàng đại gia Hoa kiều. Cả hai gặp nhau trên chuyến phà qua sông Mekong và phải lòng nhau từ đó. Mối tình diễn ra tại góc nhà bí mật khu Chợ Lớn tấp nập, dù ẩm thấp nhưng lại nồng nàn.

Sài Gòn trong Người Tình hiện lên với 2 mảng đối lập tạo ra sự hoàn mỹ cho bộ phim. Sự hoàn mỹ này khiến khán giả thỏa mãn, nhiều phim sau dù cũng lấy bối cảnh tại Sài Gòn nhưng cũng khó có thể bắt chước.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Những địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn đều được xuất hiện như Bến Nhà Rồng, chợ Bình Tây, bến Mễ Cốc, khách sạn Majestic, trường THPT Lê Hồng Phong và Lê Quý Đôn, Thảo Cầm Viên, vòng quanh khu Độc Lập… Khi ấy dùng Malaysia hay Thái Lan có cơ sở vật chất tốt hơn nhưng cuối cùng của đạo diễn Jean-Jacques Annaud vẫn chọn Việt Nam vì chỉ Sài Gòn mới truyền tải được bầu không khí hợp với nguyên tác của tác phẩm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news