Hãng sữa VPMilk mới đây đã đạt được hợp đồng với HLV Park Hang-seo trong việc lấy tên vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam đặt cho sản phẩm của mình.
Là hãng sữa non trẻ mới gia nhập thị trường từ năm 2014, CTCP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam – VPMilk đã nhanh chóng lựa chọn việc quảng bá sản phẩm thông qua việc gắn với những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thể thao.
Năm 2017, hãng sữa này đã ký kết gói tài trợ 50 tỷ đồng cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai và từ năm 2018 ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với HLV Park Hang-Seo. Kể từ đó, ông Park thường xuyên xuất hiện quảng bá cho các sản phẩm của VPMilk và từ cuối năm ngoái thậm chí tên ông còn được đặt cho sản phẩm sữa đặc. Công ty này còn dùng một câu nói có phần hài hước để quảng bá cho sản phẩm: "HLV Park Hang-Seo nay đã có sữa".
Sữa đặc mặc dù không phải sản phẩm được sử dụng phổ biến giống như 10-20 năm trước, nhưng rất nhiều loại hình thực phẩm vẫn cần có nguyên liệu là loại sữa này (làm bánh, pha café,…). Những thương hiệu chính trên thị trường hiện có Ngôi sao Phương Nam, ông Thọ, Dutch Lady…
Tại Việt Nam lúc này, 'Sữa đặc ông Thọ' của Vinamilk vẫn được coi là sản phẩm truyền thống và lâu đời nhất của ngành sữa. Trên thị trường hiện nay, Vinamilk đang thống trị với khoảng 90% thị phần. Sẽ không dễ dàng cho thương hiệu của VPMilk có thể cạnh tranh lại với những ông lớn giàu truyền thống khác. Nhưng với sự xuất hiện của gương mặt luôn được yêu thích nhất Việt Nam, cái tên mới mẻ này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ trong thời gian tới.
Bên cạnh sữa đặc, công ty này kinh doanh nhiều sản phẩm khác liên quan đến sữa, như sữa công thức dinh dưỡng, sữa công thức pha sẵn, sữa dinh dưỡng, sữa tươi - sữa chua, sữa tươi thanh trùng và nước yến. Được biết trong giai đoạn 2017-2019, Doanh thu của VPMilk tăng hơn gấp rưỡi lên 225 tỷ nhưng công ty chưa có lãi.