Tin mới

Bộ trưởng Đức kêu gọi người dân mặc áo len để trừng phạt Nga

Thứ ba, 29/03/2022, 10:52 (GMT+7)

Liên minh châu Âu đã tuyên bố một kế hoạch để thoát phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga vào năm 2030.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Bảo vệ Người tiêu dùng Baden-Württemberg Peter Hauk đã ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn của Đức đối với việc nhập khẩu khí đốt và dầu từ Nga để đáp trả cuộc tấn công quân sự của Moscow vào Ukraine. Ông Hauk ủng hộ điều này bất chấp những tác động có thể gây ra với chính công dân Đức. "Các bạn có thể chịu được 15 độ C vào mùa đông với một chiếc áo len. Không ai chết vì nó cả. Nhưng mọi người đang chết ở nơi khác", ông Hauk nói, đề cập đến thiệt hại mà Nga đã gây ra cho Ukraine.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Bảo vệ Người tiêu dùng Baden-Württemberg Peter Hauk.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Bảo vệ Người tiêu dùng Baden-Württemberg Peter Hauk.

Các bình luận từ chính trị gia đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ Hiệp hội người thuê nhà Đức. Họ tuyên bố ông Hauk không hiểu được nhu cầu của người già hoặc những người làm việc tại nhà.

Mặc dù hiệp hội thừa nhận rằng châu Âu cần giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga nhưng việc giảm nhiệt độ phòng và mặc nhiều quần áo có thể khiến nhiều người đổ bệnh trong những tháng mùa đông. Chủ tịch bang Stuttgart, Rolf Gassmann, cho biết: “Với mức lương cấp bộ trưởng hoặc lương hưu của tổng thống, bạn có thể đủ khả năng chi trả cho chi phí năng lượng đang bùng nổ và không cần phải đóng băng mình".

Bộ trưởng Đức kêu gọi người dân mặc áo len để trừng phạt Nga
Bộ trưởng Đức kêu gọi người dân mặc áo len để trừng phạt Nga

Hiệp hội tiếp tục nhắc nhở ông Gassmann rằng, liên quan đến chỗ ở cho thuê, chủ nhà ở Đức có nghĩa vụ đảm bảo các phòng có thể được sưởi ấm đến 22 độ C và lắp đặt hệ thống thông gió thích hợp để ngăn chặn sự tích tụ hơi ẩm và sự xâm nhập của nấm mốc.

Liên minh châu Âu sẽ loại bỏ dần sự phụ thuộc vào dầu và khí đốt từ Nga vào năm 2030, bắt đầu bằng việc giảm 2/3 nhu cầu về khí đốt của Nga trong năm nay. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: “ Khu vực không thể dựa vào một nhà cung cấp đang đe dọa chúng ta một cách rõ ràng".

>> Xem thêm: Cuộc gặp lịch sử giữa Joe Biden và quan chức Ukraine để 'củng cố khả năng chống Nga'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news