Tin mới

Bộ trưởng Indonesia: 'Xin đừng chế giễu cầu thủ, tâm lý các em còn non nớt'

Thứ tư, 09/06/2021, 10:27 (GMT+7)

Mới đây, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia đã kêu gọi người hâm mộ nước này không chế nhạo đổi tuyển quốc gia Indonesia sau khi họ để thua Việt Nam với tỷ số 4-0 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo Bộ trưởng Zainudin Amali, thất bại cách biệt của đội tuyển Indonesia không phải là vấn đề. Ông hiểu các cầu thủ ra quân lần này đều còn rất trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. "Dù kết quả của đội tuyển quốc gia Indonesia ở Dubai như thế nào thì tôi kêu gọi các bạn đừng làm ồn ào. Đội tuyển quốc gia của chúng ta vẫn có những bước phát triển và tiến bộ tốt", ông Zainudin nói trong cuộc họp báo ở thủ đô Jakarta tối qua, ngày 8/6. "Xin đừng chế giễu, bắt nạt vì tâm lý các em còn non nớt", ông nói.

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia lên tiếng bênh vực đội tuyển quốc gia sau thất bại 4-0 trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia lên tiếng bênh vực đội tuyển quốc gia sau thất bại 4-0 trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại tại đó, ông Zainudin còn hiểu rõ thất bại mà đội bóng của HLV Shin Tae-yong gặp phải khi xét đến sự chênh lệnh quá lớn trên bảng xếp hạng FIFA. Ở đó, Indonesia đứng ở vị trí 173 còn Việt Nam xếp thứ 92.

Chính trị gia này cho rằng vẫn còn hy vọng cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Giải League 1 và League 2 được kỳ vọng sẽ giúp họ tiến bộ và có thể giành được ngôi vô định trong những giải đấu lớn tương lai như SEA Games sắp diễn ra tại Việt Nam. Ông cũng nhắc nhở các cầu thủ giữ kỷ luật trong tập luyện và chế độ ăn uống khi trở lại CLB của mình.

(Theo Antara)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news